TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU, HÃY XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TIẾNG ANH CỦA BẠN!

6 KÊNH YOUTUBE LUYỆN NGHE TIẾNG ANH QUA INFOGRAPHIC CỰC LẠ

6 KÊNH YOUTUBE LUYỆN NGHE TIẾNG ANH QUA INFOGRAPHIC CỰC LẠ

Thay vì phải đọc những trang giấy đầy chữ khá nhàm chán thì giờ đây, chúng ta hoàn toàn có thể nắm bắt kiến thức nhanh chóng và hiệu quả hơn thông qua các mẩu thông tin dạng Infographics - đồ họa.

6 kênh Youtube mà Mysheo giới thiệu sau đây không những cung cấp miễn phí cho bạn rất nhiều kiến thức thú vị, mà còn là công cụ đắc lực cho bạn nào muốn luyện nghe tiếng Anh nữa đấy.

1. Kurzgesagt – In a Nutshell (18.8 triệu subscribers)

kenh-youtube-luyen-nghe-tieng-anh-huong-mysheo

Đồ họa cực kỳ hút mắt của Kurzgesagt.


Không dừng lại ở hình ảnh hấp dẫn, các video của Kurzgesagt thu hút hàng triệu lượt xem nhờ nội dung xoay quanh nhiều vấn đề như khoa học, chính trị và triết học.

Từ những vấn đề khó hiểu: Life and Death(Sự sống và cái chết)... đến những câu chuyện đời thường như Throw an elephant from a skyscraper (Nếu ta ném một con voi từ tòa nhà chọc trời xuống đất thì sao?) đều được minh họa màu sắc và giải nghĩa rất thú vị.

2. CGP Grey (5.48 triệu subscribers)

 

kenh-youtube-luyen-nghe-tieng-anh-huong-mysheo
Hình vẽ đơn giản cùng lối giải thích hóm hỉnh là điểm nhấn của Grey.


Các hình vẽ trong video của Grey được thể hiện tối giản, trong đó tác giả đóng làm nhân vật chính để trải nghiệm và giải thích vấn đề, chủ yếu là ở lĩnh vực kinh tế, xã hội và đời sống con người. Một số video nổi bật bao gồm:

  • Differences between the UK, Great Britain and England ( phân biệt các vùng ở vương quốc Anh)
  • The simple solution to traffic ( giải pháp tắc nghẽn giao thông).

Anh này cũng kết hợp với Kurzgesagt làm một project tên "Why die?" khá hay ho 

3. TED-Ed ( 17.1 triệu subscribers)

kenh-youtube-luyen-nghe-tieng-anh-huong-mysheo

TED với cách truyền tải thông tin dễ hiểu bằng đồ họa. 


Đây có lẽ là kênh giáo dục đã quá quen thuộc. Bắt đầu bằng việc đặt câu hỏi cho mỗi video, TED-Ed biến loạt câu trả lời thành những bài giảng dễ hiểu. Với gần 1400 videos và các chủ đề "từ A đến Z", TED-Ed xứng đáng là dự án "truyền cảm hứng" song song với các dự án khác của TED đấy nhỉ? 

Một video TED-Ed Mysheo rất recommend các bạn học tiếng Anh nên xem thử một lần: LINK

4. AsapScience (10.3 triệu subscibers)

kenh-youtube-luyen-nghe-tieng-anh-huong-mysheo
The Science Love Song (Bản tình ca khoa học) của hai anh chàng Asap.


Một kênh Youtube luyện nghe tiếng Anh thỏa mãn cả ba yếu tố: hài hước, nhiều kiến thức, và tiếng Anh dễ nghe!

Bằng công thức "Asap" + "tên lĩnh vực", hai chàng trai này đã làm hơn 200 videos giải nghĩa những câu chuyện đời sống dưới góc nhìn khoa học một cách đơn giản, dễ hiểu nhất. Hai anh này cũng có bài hát tên "Bản tình ca khoa học" như "bài thơ hóa trị" bên nước mình vậy!

5. Crash Courses (13.5 triệu subscribers)

kenh-youtube-luyen-nghe-tieng-anh-huong-mysheo
Crash Courses sở hữu đồ họa cực đẹp mắt cùng thông tin cô đọng.


Đúng như tên gọi, kênh Youtube này cung cấp cho bạn những "khóa học" theo đúng nghĩa. Bạn sẽ được dạy những môn học tương tự ở trường như: Film, Computer Science (Tin học), Sociology (Xã hội học),... bằng cách tinh gọn nhất ("crash" mà)

Mặc dù kiến thức có chút học thuật và độ dài trung bình của 1 video là 10 phút, Mysheo nghĩ nó vẫn phần nào hấp dẫn hơn 1 tiết học trên trường của bạn đấy.

6. minutephysics (5.48 triệu subscribers)

kenh-youtube-luyen-nghe-tieng-anh-huong-mysheo
Mọi kiến thức vật lý được tóm gọn trong một phút với minutephysics.


Kênh Youtube luyện nghe tiếng Anh này sẽ giúp bạn hiểu một vấn đề khoa học trong... vài phút. Nhiều khía cạnh về vũ trụ, vật lí được đề cập. Vì trong video, tác giả vừa vẽ vừa giải thích, hình vẽ cũng đơn giản nên khả năng liên hệ và hiểu được khá cao.

Trên đây là 6 kênh Youtube Infographics mà Mysheo thường xem, vừa để luyện nghe tiếng Anh, vừa để học hỏi thêm nhiều kiến thức mới. Tất cả những kênh Youtube trên đều có phụ đề (tiếng Anh hoặc tiếng Việt) nên bạn có thể yên tâm luyện nghe với chúng đó!

Ngoài Yotube, bạn cũng có thể tìm đến vô vàn nguồn luyện nghe khác trên Internet. Ví dụ một số website luyện nghe để bạn tham khảo: LUYỆN LISTENING SAO CHO ĐỠ NHẠT

 

What are you looking for?