TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU, HÃY XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TIẾNG ANH CỦA BẠN!

Top 7 ứng dụng học tiếng Anh miễn phí hiệu quả nhất năm 2022

Top 7 ứng dụng học tiếng Anh miễn phí hiệu quả nhất năm 2022

Mới học tiếng Anh thì nên dùng app gì? App nào học phát âm hiệu quả nhất? Nên học thêm từ vựng ở đâu? Nếu bạn còn đang lạc lối trước vô vàn ứng dụng học tiếng Anh trên mạng, hãy đọc bài viết này. Mình sẽ giúp bạn chọn lọc Top 7 app học tiếng Anh miễn phí tốt nhất cho năm 2022 nhé!

1. App tốt nhất cho người mới bắt đầu: Duolingo

Tóm tắt: Duolingo có khả năng biến việc học tiếng Anh thành một trò chơi, kèm theo tính năng nhắc nhở bạn học tiếng Anh hàng ngày.

Giá: Miễn phí

ung-dung-hoc-tieng-anh-mien-phi-duolingo-huong-mysheo


Duolingo được thiết kế để giúp bạn học tiếng Anh nhanh chóng. Nếu bạn chưa từng học tiếng Anh trước đây, bằng cách sử dụng Duolingo khoảng 20 phút mỗi ngày, bạn sẽ có thể bắt đầu giao tiếp tiếng Anh cơ bản chỉ sau một thời gian ngắn!

Trong mỗi bài học, Duolingo dạy bạn khoảng bảy từ mới theo một chủ đề cụ thể — như giáo dục, trường học, khoa học, v.v.

Sau mỗi bài học sẽ có một bài luyện tập. Ví dụ: ghép từ mới với bức tranh tương ứng, dịch một cụm từ từ tiếng Anh sang tiếng Việt, hoặc và lặp lại một cụm từ tiếng Anh theo app.

Một tính năng thông minh của Duolingo đó là, sau một khoảng thời gian nhất định, có thể là một tuần sau, nó sẽ thiết kế một bài tập để giúp bạn luyện tập lại những từ đã học, tránh tình trạng quên từ.

Sau khi thực hiện các bài tập ôn tập này một vài lần, những từ dù khó đến mấy cũng sẽ trở nên dễ nhớ hơn nhiều.

Nhìn chung, đây là một trong những ứng dụng tốt nhất để học tiếng Anh ở trình độ sơ cấp đó!

2. App học phát âm tốt nhất: ELSA Speak

Tóm tắt: App ELSA Speak giúp bạn chỉnh sửa phát âm tiếng Anh bằng cách ứng dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) và chỉ ra những điểm cần cải thiện trong cách phát âm của bạn.

Giá: Miễn phí, tài khoản Premium $11,99 / tháng

ung-dung-hoc-tieng-anh-mien-phi-elsa-huong-mysheo

ELSA Speak có lẽ là ứng dụng di động học phát âm tiếng Anh tốt nhất hiện nay.

AI của phần mềm này sẽ phân tích bản ghi âm của bạn dựa trên cách phát âm, ngữ điệu và độ trôi chảy. Sau đó, nó chỉ ra chính xác âm nào chưa chuẩn, tỷ lệ phần trăm gần với người bản ngữ là bao nhiêu và bạn có thể cải thiện như thế nào. Cuối cùng, ELSA sẽ cung cấp cho bạn một lộ trình cụ thể để bạn học phát âm tiếng Anh.

Bất cứ ai hỏi mình về app luyện nói tiếng Anh, mình cũng sẽ giới thiệu ELSA đầu tiên. Cực kỳ hài lòng về độ chính xác và sự hữu ích của nó! 

Bạn có thể truy cập ELSA qua website, app cũng sẵn có trên cả Android và IOS nhé!

3. App học từ mới tốt nhất: Memrise

Tóm tắt: Memrise giúp bạn học từ mới dễ dàng hơn thông qua những trò chơi vui nhộn, flashcard và video ví dụ, chú trọng vào tiếng Anh thực tế.

Giá: Miễn phí

ung-dung-hoc-tieng-anh-mien-phi-memrise-huong-mysheo

Ưu điểm của Memrise là phần mềm này sử dụng những cách sáng tạo và hài hước để giúp bạn nhớ ý nghĩa của các từ vựng tiếng Anh. 

Thường cái gì hài hước thì mình sẽ nhớ nó lâu hơn mà!

Có hơn mười ba khóa học có sẵn trên ứng dụng, từ những khóa học cơ bản như “Động từ bất quy tắc trong tiếng Anh” đến những khóa học khó hơn như “Câu chuyện về hai thành phố” của Charles Dickens.

Memrise cũng giúp bạn lưu lại những từ vựng đã học. Sau một khoảng thời gian, bạn có thể quay lại xem và học lại theo list từ đó.

Các bạn muốn trau dồi vốn từ vựng của mình một cách dễ dàng và vui vẻ thì nên thử ngay app này nhé!

4. App học ngữ pháp tốt nhất: LearnEnglish Grammar

Tóm tắt: LearnEnglish Grammar giúp bạn học và luyện tập ngữ pháp tiếng Anh một cách đầy đủ và chính xác. Một nguồn học đáng tin cậy đến từ British Council.

Giá: Miễn phí

ung-dung-hoc-tieng-anh-mien-phi-learnenglish-grammar-huong-mysheo

British Council (Hội đồng Anh) là một trong những nguồn học tốt nhất nếu bạn muốn thành thạo tiếng Anh. Ứng dụng này sẽ giúp bạn học toàn bộ 25 chủ đề ngữ pháp, với 600 hoạt động tương tác và hàng nghìn bài luyện tập từ điền vào chỗ trống, trắc nghiệm và ghép từ.

Có hai phiên bản của ứng dụng này, một phiên bản LearnEnglish Grammar sử dụng tiếng Anh Anh và một phiên bản sử dụng tiếng Anh Mỹ. Nội dung được điều chỉnh để phản ánh sự khác biệt giữa tiếng Anh Anh và Mỹ về cách sử dụng, chính tả và phát âm.

Bạn có thể tải app này miễn phí và thực hành tiếng Anh bất cứ khi nào bạn muốn và ở bất cứ đâu: ở nhà, trên xe buýt, trên đường đi làm, đi học, v.v. Thật tiện lợi phải không nào?

5. App nói chuyện với người nước ngoài tốt nhất: HelloTalk

Tóm tắt: HelloTalk giúp bạn giao lưu với hơn 15 triệu bạn bè trên toàn thế giới qua tin nhắn và video chat. Đi kèm tính năng dịch và ghi âm văn bản.

Giá: Miễn phí

ung-dung-hoc-tieng-anh-mien-phi-hellotalk-huong-mysheo

HelloTalk là ứng dụng học tập online hỗ trợ người học có thể trò chuyện, giao tiếp với người bản ngữ.

Bạn có thể giao lưu với cộng đồng người học ngôn ngữ cực kỳ hùng hậu trên app này. Mọi người sẽ kết nối với nhau dựa trên nguyên tắc: tôi dạy bạn ngôn ngữ của tôi - đổi lại, bạn phải dạy tôi ngôn ngữ của bạn. 

Nếu bạn ngại sử dụng video chat, bạn hoàn toàn có thể nói chuyện qua tin nhắn. Phần mềm cũng có tính năng dịch và ghi âm văn bản, giúp việc học của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, HelloTalk còn cung cấp từ vựng với đa dạng chủ đề, thư viện bài học được chia theo từng cấp độ. Tự mình khám phá nhé!

6. App học tiếng Anh tốt nhất cho level trung cấp (Intermediate Learner): BBC Learning English

Tóm tắt: BBC Learning English thường xuyên phát hành các podcast và video đa dạng cho người học tiếng Anh trình độ trung cấp, từ hướng dẫn ngữ pháp đến luyện nghe dạng tin tức.

Giá: Miễn phí

ung-dung-bbc-learning-english-huong-mysheo

BBC Learning English là một ứng dụng có rất nhiều tài liệu giải trí và cập nhật tin tức dưới dạng video cho dân học tiếng Anh.

Mỗi bài học đều đi kèm với ghi chú giúp bạn học từ mới, cách phát âm và ngữ pháp. Ngoài ra sau các video thường sẽ có một bài kiểm tra nhanh gồm ba câu hỏi.

Các video bao gồm nhiều chủ đề khác nhau để bạn chọn, từ chính trị, tin tức, tiểu thuyết, hay tiếng Anh hàng ngày, đều đáng xem cả.

Khuyến cáo: Người mới bắt đầu học tiếng Anh không nên sử dụng ngay app này. Những tài liệu học trong đây sẽ phù hợp hơn với những bạn đã học một thời gian và đang ở level trung cấp (Intermediate) nhé!

7. App ôn thi IELTS tốt nhất: IELTS Prep

Tóm tắt: IELTS Prep giúp bạn ôn thi IELTS với những mẹo nhỏ về kỳ thi, cùng với các bài tập ngữ pháp, từ vựng và bài kiểm tra thực hành.

Giá: Hầu hết là miễn phí, tuy nhiên có một số bài kiểm tra thực hành yêu cầu trả phí

ung-dung-ielts-prep-huong-mysheo

Ứng dụng IELTS Prep là một trong những ứng dụng hữu ích nhất giúp bạn chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. 

Có rất nhiều ứng dụng khác liên quan đến IELTS, nhưng IELTS Prep là đáng tin cậy nhất vì nó được phát triển bởi chính British Council (Hội đồng Anh) – nơi tổ chức ra kỳ thi IELTS. 

Với IELTS Prep, bạn sẽ được thực hành với cả 4 kỹ năng của IELTS: viết, nói, đọc và nghe. Phần nói bao gồm các cuộc phỏng vấn video thực tế của Examiner và phần viết thậm chí còn có các câu trả lời mẫu để bạn có thể hình dung về những gì người Examiner sẽ đánh giá cao.

Khi đã sẵn sàng, bạn có thể tham gia một kỳ thi thử toàn diện, bao gồm tất cả bốn phần luôn.

Tóm lại, nếu bạn đang dự định thi IELTS, thì đừng bỏ qua ứng dụng này nhé!

Trên đây là 7 ứng dụng học tiếng Anh tốt nhất mà mình đã tổng hợp theo từng nhu cầu học cụ thể. Bạn thoải mái lựa chọn những app phù hợp nhất với mình nhé!

Chúc bạn sẽ sớm chinh phục thành công ngôn ngữ này!

*Sửa phát âm, rèn phản xạ giao tiếp chỉ sau 2 tháng với khoá Giao tiếp Cấp tốc của Mysheo nhé. Thông tin chi tiết dưới đây:

giao-tiep-cap-toc-huong-mysheo

 

 

What are you looking for?