TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU, HÃY XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TIẾNG ANH CỦA BẠN!

Một số Website chữa Writing miễn phí

Một số Website chữa Writing miễn phí

Lời khuyên chân thành dành cho các bạn đang luyện Writing, đó là hãy tìm một người có thể giúp mình sửa bài. Cách học như vậy sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn nhiều so với việc cứ cắm cúi viết mà không nhận ra mình sai ở đâu. 4 web chữa bài Writing miễn phí sau đây có thể hỗ trợ bạn trong việc này.

1. English Forums

Ví dụ một bài chữa của English Forums

Khi bạn đăng bài viết lên English Forums, trong vòng khoảng 24h, bạn sẽ nhận được nhận xét và góp ý từ các giáo viên, đồng thời bạn cũng có thể hỏi lại những điều còn thắc mắc.

Điểm cộng là bạn hoàn toàn được sửa và nhận xét miễn phí. Tuy nhiên điểm trừ là các giám khảo ở đây chỉ chấm theo các quy tắc của người bản xứ.

Dù sao, đây vẫn là một trang web chấm chữa writing rất có tâm (dù không mất phí) và rất đáng để thử. Ảnh trên là bài chữa từ trang English Forums, các bạn có thể thấy bài chữa khá chi tiết và cẩn thận về quy tắc chính tả, dùng từ, v.v.

 

2. Essay Forum

Ví dụ một bài chữa từ Essay Forum

Trang web này là lựa chọn số 1 đối với nhiều người học IELTS. Điểm trừ là giao diện không thân thiện lắm. Nhưng ưu điểm lớn nhất là đội ngũ giám khảo của Essay Forum đều là những người dày dặn kinh nghiệm.

Essay Forum được đánh giá là mang tính học thuật cao nên những bài viết của bạn cũng cần đạt được một trình độ “nhất định” trước khi post lên website để nhận được những góp ý nhằm nâng band điểm cao hơn nữa.

Các bài chữa trên Essay Forum sẽ tập trung cải thiện cách lập luận và liên kết ý trong bài (điểm task response, coherence and cohesion), thay vì sửa lỗi dùng từ hay lỗi ngữ pháp.

3. Testbig

Một phần trong bài chữa của Testbig

 

Với Testbig. bạn chỉ cần chọn loại bài essay của mình (IELTS Academic, General, TOEFL, GMAT...), đưa bài essay lên và web sẽ chữa bài ngay lập tức. Một số tính năng rất hay ho của web:

  • Gợi ý dùng từ học thuật, ăn điểm hơn
  • Sửa lỗi ngữ pháp
  • Sửa lỗi diễn đạt cho tự nhiên
  • Kho đề đa dạng, lưu giữ bài viết đã up lên của những người khác kèm bài chữa để bạn tham khảo
  • Các tiêu chí đánh giá điểm cho một bài essay hoàn hảo

Điểm trừ của trang web này là, vì những bài viết của bạn là do máy chấm, tiêu chí chấm sẽ có phần cứng nhắc và sai khác so với thực tế. Dù vậy, bạn vẫn có thể dùng nó như một nguồn tham khảo thú vị.

4. Bonus: English Language & Usage Stack Exchange

Giao diện của English Language & Usage Stack Exchange

 

Không phải một trang web chữa bài, English Language & Usage Stack Exchange là diễn đàn dành cho các nhà ngôn ngữ, hoặc đơn giản chỉ là những người có niềm đam mê với tiếng Anh.

Với English Language & Usage Stack Exchange:

  • Bất cứ ai cũng có thể hỏi
  • Bất cứ ai cũng có thể trả lời
  • Và tất cả mọi người cùng vote cho câu trả lời hay nhất

Tại đây có những chia sẻ rất hay về cách dùng từ cũng như sắc thái nghĩa của từ trong tiếng Anh đến từ chính những người bản địa.

Nếu bạn có băn khoăn về lựa chọn từ ngữ của mình trong bài Writing, hãy Google Search theo cú pháp: Từ bạn muốn dùng + English Stack Exchange. Kết quả hiện ra sẽ giúp bạn hiểu rõ và sử dụng từ vựng đúng đắn hơn đó!

 

Trên đây là một vài trang web chữa bài Writing miễn phí mình muốn giới thiệu tới các bạn. Chia sẻ thật với bạn, việc chữa bài thường tốn rất nhiều công sức và chất xám. Vì thế, để nhận được một bài chữa chất lượng, bạn sẽ phải chấp nhận tốn một khoản phí nhỏ.

Ngược lại, với những trang web miễn phí như trên, bạn có thể sẽ không nhận được một bài chữa như ý. Tuy nhiên, để bù lại, bạn hoàn toàn có thể kết hợp nhiều trang web khác nhau để đánh giá bài làm IELTS Writing của mình một cách toàn diện hơn.

Một số gợi ý:

  • Dùng English Forums để sửa lỗi ngữ pháp
  • Dùng Essay Forum để chữa lỗi tư duy, lập luận
  • Dùng Testbig và English Language & Usage Stack Exchange để cải thiện cách dùng từ

* Bạn muốn được luyện Writing bài bản, đồng thời được chấm chữa bài tỉ mỉ bởi Mysheo và một IELTS Examiner thực thụ? Hãy tham khảo khóa IELTS Writing của mình nhé!

Khám phá lộ trình từ con số 0 tới IELTS Writing 6.5 tại đây:

 


    What are you looking for?