TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU, HÃY XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TIẾNG ANH CỦA BẠN!

20 MẸO ĐÁNH BẠI BÀI THI IELTS

20 MẸO ĐÁNH BẠI BÀI THI IELTS

Mẹo cho phần thi IELTS Listening

1. Trong bài thi IELTS Listening, sẽ có một đoạn nghe mẫu gồm cả câu hỏi và đáp án ở phần đầu tiên, đừng quên tận dụng đoạn mẫu này để bạn có thể làm quen với âm thanh, tình huống và người nói.

2. Tập trung lắng nghe cho đến khi băng ghi âm dừng lại, và chỉ nhìn vào những câu hỏi có liên quan đến phần đang được phát. Mất tập trung có thể khiến bạn mất dấu toàn bộ bài nghe phía sau!

3. Giữa các phần khác nhau của bài nghe thường có một đoạn ngắt. Hãy sử dụng thời gian này để đọc lướt và chuẩn bị cho những câu hỏi tiếp theo.

4. Trả lời những câu hỏi Listening theo thứ tự được trình bày trên giấy, chúng thường được sắp xếp theo thứ tự thông tin trong băng ghi âm.

5. Khi băng ghi âm kết thúc, bạn có một khoảng thời gian để chuyển câu trả lời của bạn sang phiếu trả lời. Hãy kiểm tra ngữ pháp và chính tả của các câu trả lời của bạn (Đặc biệt chú ý danh từ số ít/số nhiều, động từ chia theo ngôi số ít/số nhiều)

Mẹo cho phần thi IELTS Reading

6. Trong IELTS Academic Reading, hãy bắt đầu bằng cách đọc lướt từng đoạn để nhận dạng các đặc điểm như chủ đề, mục đích của người viết, và dụng ý với người đọc.

7. Khi bạn đọc, đừng cố gắng để hiểu nghĩa chính xác của mọi từ hay cụm từ. Bạn không có thời gian đâu, thay vào đó, hãy tập trung trả lời chính xác những gì có trong câu hỏi.

8. Những bài IELTS Reading đôi khi có câu trả lời mẫu. Nếu có, hãy nghiên cứu và tìm hiểu tại sao nó đúng. Có thể nó sẽ cho bạn gợi ý để hoàn thành các câu hỏi còn lại.

9. Một vài bài Reding yêu cầu bạn sử dụng chính xác những từ trong bài khóa cho câu trả lời. Nếu đề bài không yêu cầu, vậy bạn nên sử dụng từ của bạn, Quan trọng là phải đọc thật kỹ đề bài.

10. Những phần hướng dẫn cũng có thể bao gồm giới hạn số từ: ví dụ: Use no more than three words (Sử dụng tối đa ba từ). Khi đó, hãy bỏ những từ không cần thiết trong câu trả lời của bạn để đạt số từ như yêu cầu.

Mẹo cho phần thi IELTS Writing

11. Trong IELTS Academic Writing, nên ôn theo bộ chủ đề. Đừng cố gắng học thuộc từng phần cố định (ví dụ, một mở bài và kết bài cho sẵn mà bạn dự định sẽ áp dụng cho mọi đề Writing) trước khi thi.

12. Đề bài IELTS Writing đã có sẵn gợi ý số thời gian bạn nên đầu tư cho từng phần. Chú ý phân bổ thời gian theo đề bài vì: Task 2 sẽ chiếm nhiều phần điểm hơn Task 1.

13. Liên kết các câu và ý sao cho hợp lý, sử dụng đa dạng ngữ pháp và từ vựng. Cuối cùng, trong Task 2, hãy cho examiner thấy được rằng bạn biết trình bày luận điểm và bày tỏ ý kiến một cách thuyết phục.

14. Nếu bạn viết ít hơn 150 từ trong Task 1 và ít hơn 250 từ trong Task 2 thì bạn sẽ bị mất điểm, nhưng không có lượng từ tối đa cho cả hai Task.

15. Khi làm bài thi IELTS Writing, đừng quên chừa một ít thời gian cuối giờ để kiểm tra lại chính tả và ngữ pháp.

Mẹo cho phần thi IELTS Speaking

16. Trong IELTS Speaking, không nên học thuộc một bài mẫu cho sẵn, cũng không nên nói về một chủ đề khác chủ đề mà bạn được yêu cầu thảo luận.

17. Nhìn vào mắt giám khảo khi nói, đừng nói với các thiết bị ghi âm.

18. Bất cứ khi nào bạn trả lời “ Yes”, hoặc “ No” cho những câu trả lời của giám khảo, hãy giải thích thêm lí do cho quan điểm của bạn. Câu trả lời chỉ có "Yes" hoặc "No" sẽ không được đánh giá cao.

19. Hãy nhớ rằng giám khảo không kiểm tra kiến thức của bạn. Thứ họ muốn kiểm tra là khả năng giao tiếp của bạn. Điều bạn nói ra có thể không đúng, nhưng hãy nói nó một cách trôi chảy.

20. Liên kết các ý tưởng trong bài nói sao cho hợp lý, phát âm rõ ràng với tốc độ bình thường, sử dụng cấu trúc và từ vựng đa dạng.

Source: ielts-exam.net

What are you looking for?