TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU, HÃY XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TIẾNG ANH CỦA BẠN!

5 THÓI QUEN TAI HẠI CẦN BỎ NGAY KHI HỌC TIẾNG ANH

5 THÓI QUEN TAI HẠI CẦN BỎ NGAY KHI HỌC TIẾNG ANH

Nếu bạn còn giữ những thói quen này, hãy bỏ ngay nếu muốn học tốt tiếng Anh nhé!

1. Học "chay" mà KHÔNG nói:

Giao tiếp có thể nói là kỹ năng quan trọng nhất khi học ngôn ngữ. Bạn nên kết hợp vừa học từ vựng, ngữ pháp, vừa áp dụng ngay vào thực hành.

Giải pháp: Hãy rủ ngay người thân, bạn bè tập nói cùng ngay nhé. Bạn nào cảm thấy ‘thiếu thốn’ người bản địa để giao tiếp cùng, hãy thử những công cụ này để nói chuyện với người nói tiếng Anh gốc luôn này:

- https://wakie.com/

- http://www.hellotalk.com/

- https://www.interpals.net/

thoi-quen-tai-hai-khi-hoc-tieng-anh

Ví dụ App nói chuyện với người bản xứ Wakie

2. Shy shy shy - Ngại ngùng khi nói chuyện bằng tiếng Anh:

Bạn có muốn nói tiếng Anh giỏi không? Vậy thì đừng ngại nói nhiều hay mắc lỗi nhé. Ta rút ra kinh nghiệm từ cái sai mà 

Còn nếu bạn là một người nhút nhát, hãy thử tự ghi âm bài nói, tập nói một mình trước gương trước khi nói chuyện ngoài đời thực. Dù bằng cách nào, quan trọng là bạn phải thực hành, thực hành, liên tục thực hành, bạn nhé!

3. Nhớ từ nhưng KHÔNG dùng từ:

Từ vựng tốt là điều mà người học tiếng Anh nào cũng nên hướng đến. Tuy nhiên, học thế nào cho đúng còn quan trọng hơn. Chúng ta cần bổ sung vốn từ vựng của mình cho phong phú nhưng đi đôi với học là hành – điều cốt lõi là bạn phải sử dụng từ mới trong khi nói/viết nhiều nhất có thể. 

=> Giải pháp: Khi học từ, hãy đặt từ trong ngữ cảnh (context) bằng cách đặt câu. Khi đó, không chỉ từ vựng mà khả năng nghe, đọc hiểu và nói của bạn sẽ tốt lên đấy.

thoi-quen-tai-hai-khi-hoc-tieng-anh

Tự tin áp dụng những từ vựng đã học cũng giúp bạn nhớ từ hiệu quả hơn

4. Các mục tiêu quá CHUNG CHUNG hay quá LỚN:

Một mục tiêu nhỏ mà bạn có thể đạt được trong tầm tay sẽ tốt hơn rất nhiều một thứ gì đó xa vời mà chính bạn tự nhận thấy mình chưa đủ khả năng.

=> Giải pháp:  Ví dụ, khi mới đầu học tiếng Anh mà bạn đã đặt mục tiêu 6.5 hay 7.0 IELTS thì sẽ nghe viển vông và khó thực hiện hơn rất nhiều so với việc học ít nhất 10 từ mới mỗi ngày và viết một bài essay sử dụng chúng.

Tóm lại, việc chia nhỏ một mục tiêu lớn ra từng mục tiêu ngắn hạn mà bạn có thể thực hiện hàng ngày sẽ giúp bạn có động lực ngồi vào bàn học hơn nhiều đó.

5. Nhẩm dịch trong đầu khi đang nghe:

Khoa học đã chứng minh rằng: bạn sẽ không thể hiểu được nội dung nếu vừa nghe vừa nhẩm dịch sang tiếng mẹ đẻ.

Vì thế hãy tập SUY NGHĨ BẰNG TIẾNG ANH (think in English), tức là khi nghe được một từ, bạn có thể hiểu được ý nghĩa nó diễn tả mà không phải nhẩm nhẩm. Việc này nghe vậy chứ không khó đâu.

=> Giải pháp: Nghe nhạc, nghe đài, đọc báo tiếng Anh, hay xem phim tiếng Anh với phụ đề qua studymovie.net cũng là lựa chọn tuyệt vời đấy!

5 thói quen trên là lí do bạn học tiếng Anh mãi mà không "lên trình". Làm gì, học gì cũng phải có phương pháp, bạn nhỉ? Loại bỏ ngay 5 thói quen xấu này nhé.

* Cùng Mysheo vạch ra định hướng học tiếng Anh đúng đắn với khóa Bản chất tiếng Anh: Chỉ học những gì cần thiết nhất, học xong áp dụng thực hành ngay!

Lộ trình giúp bạn vực dậy tiếng Anh từ con số 0 sau 3 tháng, bấm vào link dưới đây để xem toàn bộ:

What are you looking for?