TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU, HÃY XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TIẾNG ANH CỦA BẠN!

ĐIỂM MẶT 5 TRANG WEB LUYỆN LISTENING THEO TRÌNH ĐỘ

ĐIỂM MẶT 5 TRANG WEB LUYỆN LISTENING THEO TRÌNH ĐỘ

Rất nhiều bạn tâm sự với mình: "Em luyện nghe rất nhiều nhưng vẫn như "vịt nghe sấm", khả năng nghe không thấy cải thiện." Theo Mysheo, nghe nhiều là rất tốt, nhưng phải nghe theo đúng trình độ hiện tại của bạn.

Nếu bài nghe ở trình độ quá thấp, thì phí công nghe mà dễ chán.
Còn bài nghe ở trình độ quá cao, thì đúng là ác mộng!

Giải pháp: 5 trang luyện nghe dưới đây có phân trình độ cho từng bài nghe, cực phù hợp để "lên trình" nhanh chóng nhé!

1. Randall's ESL Cyber Listening Lab

Trang này được thành lập bởi một anh tên là Randall Davis, một thạc sĩ TESL (Teaching English as a Second Language - Bằng giảng dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai). Anh có 8 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh tại rất nhiều nước trên thế giới. Ngoài ESL Lab, Randall cũng có nhiều trang web khác về việc học tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo như:

  • Daily ESL: Luyện nghe những chủ đề tiếng Anh thông dụng
  • EZSlang: Luyện nghe những đoạn hội thoại thực tế của người bản xứ
  • Train your accent: Luyện phát âm tự nhiên

web-luyen-nghe-theo-trinh-do

Các chủ đề và phân loại bài nghe của ESL Lab


Quay lại với ESL Lab, trang luyện nghe này phân cấp bài nghe theo 3 mức độ Easy - Medium - Difficult, nội dung về những chủ đề thường nhật, cực phù hợp với những bạn nào mới bắt đầu "bập bõm" học nghe.

Vì được lập ra bởi một thầy giáo tiếng Anh nhiều kinh nghiệm, các bài nghe trên ESL Lab cũng được thiết kế như một buổi học trên lớp!

  • Phần Pre Listening: Bạn được cung cấp chủ đề của bài nghe và một vài idiom sẽ xuất hiện trong bài.
  • Phần Listening: Bạn vừa nghe, vừa làm bài tập (Chủ yếu là câu hỏi trắc nghiệm).
  • Phần Post Listening: Bạn thảo luận và trả lời các câu hỏi mở rộng.
Vì lí do này, dù bạn hoàn toàn có thể dùng nó để tự học, trang web này cũng rất phù hợp với các bạn luyện nghe theo nhóm, theo cặp, hoặc tổ chức thực hành trên lớp.

2. News In Level

Với News In Level, mỗi bài nghe lại được phân cấp làm 3 level: Level 1, Level 2, Level 3. Nội dung về các sự kiện, tin tức trên thế giới được update hàng ngày.

Mỗi bài nghe chỉ dài từ 30 giây đến 1 phút, và bài nào cũng có sẵn transcript. Càng lên level cao hơn, từ mới sẽ càng khó hơn. Trong đó, level 3 chính là đoạn news gốc.

Bạn có thể học từ mới bằng cách nghe lần lượt từ level 1 đến level 3. Học theo trình độ từ dễ đến khó này cũng sẽ giúp bạn dễ tiếp thu hơn nữa.

web-luyen-nghe-theo-trinh-do

Vì những đặc điểm kể trên, trang web này sẽ đặc biệt phù hợp với bạn nào đang cần trau dồi từ vựng đó. Vừa học tiếng Anh, vừa cập nhật tình hình thế giới, quá tiện phải không nào!

3. VOA News - Learning English

VOA News hẳn là trang web đã quá quen mặt với các bạn học tiếng Anh rồi. Các bài nghe kết hợp đọc trên VOA được chia thành 3 level:

  • Beginning Level
  • Intermediate Level
  • Advanced Level
Mỗi bài nghe lại đi kèm một bài đọc (hay transcript). Cuối bài đọc là danh sách những từ mới đã xuất hiện cùng với một vài câu hỏi mở rộng từ chủ đề của bài nghe.
Điểm hay ho là bạn có thể comment quan điểm của mình cho những câu hỏi này và cùng thảo luận với vô số bạn học tiếng Anh khác trên thế giới.
web-luyen-nghe-theo-trinh-do

 

Một số nội dung tiếng Anh khác bạn có thể tìm thấy trên VOA News:

  • US History: Khám phá lịch sử, văn hóa và hệ thống chính trị nước Mỹ
  • Learning English Broadcast: Nghe broadcast với giọng đọc chậm hơn (So với các bài nghe khác trên VOA)
  • How to pronounce: Hướng dẫn phát âm tiếng Anh sao cho chuẩn (Bật mí là thầy giáo cực vui tính và dễ thương nhé)

4. Breaking News English

Trang này chia các bài nghe thành 7 level lận! Ngoài việc phân level dễ khó của bài nghe, bạn còn có thể lựa chọn tốc độ đọc của audio (5 mức độ khác nhau). 

Bài nghe chia theo khung chuẩn Châu Âu, các bạn có thể tự quy đổi sang ngang điểm IELTS để biết mình nên nghe ở mức độ nào nhé. Trang này cũng là trang báo tin tức nên vừa học vừa cập nhật tin rất ổn.

web-luyen-nghe-theo-trinh-do

 

Điểm đặc biệt của trang này là họ đào rất sâu với từng bài nghe. Mỗi bài sẽ có 3 phần chính:

  • Warm-ups and Vocabulary
  • Listening Exercise
  • Post-listening Discussion
Với mỗi phần, bạn lại được luyện tập với rất nhiều dạng bài khác nhau (Điền từ, Trắc nghiệm, Nối từ, Tìm từ đồng nghĩa, Trả lời câu hỏi, v.v). Đảm bảo rằng sau khi học, bạn không chỉ hiểu chi tiết nội dung của bài nghe, mà còn thu về được vô số từ vựng xoay quanh chủ đề đó nữa đấy!
 

5. Ello.org

Trang này cũng chia làm 7 level, nội dung thì đa dạng, đủ loại, loại nào cũng có! Ngoài phân cấp bài nghe theo Level, bạn cũng có thể lựa chọn bài nghe theo nhu cầu học tiếng Anh của mình. Cụ thể:
  • Natural Listening Lessons: Gồm các đoạn hội thoại hàng ngày, giọng đọc chậm và rõ ràng. Dành cho các bạn học tiếng Anh mục đích giao tiếp
  • Grammar Based Lesson: Các bài nghe theo chủ điểm ngữ pháp, level từ A1 đến C1. Dành cho các bạn cần học tiếng Anh bù gốc
  • Academic English - Reading and Listening: Nội dung học thuật. Các bạn thi IELTS hãy luyện nghe theo mục này nhé.
web-luyen-nghe-theo-trinh-do

 

Trên đây là 5 trang web luyện Listening theo trình độ. Với những bạn luyện nghe để ôn IELTS, Mysheo khuyên các bạn nên nghe trang 2, 3 và 4 nhé, sẽ bổ trợ cực nhiều cho cả phần Listening và Reading nữa đấy.

* Nếu bạn đang bắt đầu ôn IELTS Listening mà không biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo khóa học này của Mysheo nhé! Cuối khóa sẽ có bài test trình độ với Mysheo và một IELTS Examiner thực tế!

 ielts-listening-speaking

What are you looking for?