TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU, HÃY XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TIẾNG ANH CỦA BẠN!

MÁCH BẠN 5 TIPS ĐƠN GIẢN ĐỂ CẢI THIỆN VỐN TỪ VỰNG

MÁCH BẠN 5 TIPS ĐƠN GIẢN ĐỂ CẢI THIỆN VỐN TỪ VỰNG

Bạn có biết cách tốt nhất để HỌC TỪ VỰNG là gì không?

Nhiều bạn hay mua các cuốn sách Vocabulary, đâm đầu vào học một loạt các list từ. Xong mấy ngày sau thì lại quên hết. Khổ ơi là khổ!

Học kiểu đấy chỉ làm mình mệt, nản chí mà thôi. Hôm nay, Mysheo sẽ chia sẻ với bạn 5 tips học từ vựng cực hiệu quả!

1. Tips nhớ từ

Nguyên tắc đầu tiên cần nhớ: KHÔNG NÊN học quá 7 - 10 từ/ ngày

5 - 6 từ là mức phù hợp nhất!

=> Học từ mọi lúc mọi nơi: ghi từ mới ra những mẩu giấy, note điện thoại, dùng flashcard, v.v. Học cho đến khi bạn cảm thấy bản thân “nhận dạng” được từ mới bất cứ lúc nào nhìn thấy chúng.

2. Sở thích bản thân là rất quan trọng

Chọn ra một vài lĩnh vực mà các bạn quan tâm và tìm đọc các bài viết, các quyển sách liên quan đến lĩnh vực đó. Gạch chân và highlight các từ chưa rõ nghĩa, sau đó tiếp tục các bước như trên thôi.

3. Học theo nhóm từ (Word Family)

Đừng coi thường tầm quan trọng của các “word families” nhé, chúng không chỉ hỗ trợ ta đa dạng vốn từ vựng mà còn giúp ta “nhận dạng” vai trò của từ trong câu tốt hơn, từ đó tăng khả năng xây dựng câu và củng cố ngữ pháp kha khá đấy.

Phương pháp cơ bản nhất để xây dựng word family là học cách sử dụng tiền tố (prefix) và hậu tố (suffix). Ví dụ, tính từ thêm đuôi -ly thành trạng từ, danh từ hay có đuôi -tion, -ence, -ance,...

Tham khảo 5 website học từ vựng tiếng Anh hỗ trợ bạn học từ theo Word family.

4. Luôn mang theo từ điển

Mysheo khuyến khích các bạn nên sử dụng từ điển tiếng Anh để hiểu nghĩa của từ cũng như cách dùng chính xác nhất ( từ đó dùng trong trường hợp formal hay informal chẳng hạn), ví dụ như từ điển Cambridge, hay từ điển Oxford mình vừa share tuần trước.

Đừng quên ghi lại các từ đã tra và đặt mục tiêu học một lượng từ trong khoảng thời gian nhất định, 1 tuần hay 1 tháng chẳng hạn.

5. Học từ theo chủ đề

Việc học từ vựng chỉ có hiệu quả khi các bạn biết áp dụng chúng vào ngữ cảnh để đặt câu, viết bài, kể chuyện bằng tiếng Anh. Học từ theo chủ đề đặc biệt hữu ích cho mục đích này.

Tích luỹ từ vựng theo chủ đề sẽ giải quyết được những điều sau:

  • Đa dạng vốn từ

  • Nhớ từ nhanh hơn

  • Nhớ từ lâu hơn

*Sửa phát âm, rèn phản xạ giao tiếp chỉ sau 2 tháng với khoá Giao tiếp Cấp tốc của Mysheo nhé. Thông tin chi tiết dưới đây:

giao-tiep-cap-toc-huong-mysheo

 

What are you looking for?