TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU, HÃY XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TIẾNG ANH CỦA BẠN!

5 WEBSITE HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH ÍT NGƯỜI BIẾT

5 WEBSITE HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH ÍT NGƯỜI BIẾT

Học từ vựng tiếng Anh tràn lan nên mãi mà không tiến bộ, học nhiều mà không nhớ được bao nhiêu? 5 trang web sau đây sẽ giúp bạn học từ vựng một cách khoa học hơn, học một từ mà thuộc thêm được 6 - 7 từ. Bạn đã biết hết những trang web này chưa?

1. Tại sao nên học từ vựng tiếng Anh qua website?

Như mình từng chia sẻ trong 5 cách đơn giản để cải thiện vốn từ vựng, một trong những cách học từ hiệu quả là khai thác những từ liên quan xoay quanh một từ đã học. Ví dụ như:
  • Từ đồng nghĩa/ trái nghĩa
  • Học theo Word families
  • Cách sử dụng từ phù hợp cho ngữ cảnh (formal hay informal, academic,...)
Không cần phải tìm mờ mắt trên từ điển, hay lên Google "từ đồng nghĩa/ trái nghĩa của abc" hay "abc word family" nữa. Sau đây là review 5 website mà theo Mysheo sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ tìm kiếm và học từ vựng tiếng Anh cho các bạn!

    2. Thesaurus - Hỗ trợ tìm từ đồng nghĩa

    Không chỉ bao gồm từ điển online, trang cung cấp công cụ để tìm một lượng từ đồng nghĩa và trái nghĩa rất lớn, hỗ trợ đa dạng từ vựng.

    Tuy nhiên, vì lượng từ họ cung cấp rất rộng và không có ví dụ đi kèm, các bạn nên kết hợp với tra từ điển để hiểu sâu về nghĩa, vì chức năng và cách sử dụng các từ có thể khác nhau rất nhiều.

    3. Visual Thesaurus - Học từ vựng tiếng Anh theo mindmap

    Đây là một trang web học từ vựng tiếng Anh một cách trực quan hơn so với Thesaurus. Đúng như tên gọi, trang này "visualize" - hiển thị nghĩa từ/ các từ đồng nghĩa và liên quan dưới dạng mindmap động. Bạn muốn tìm tiếp từ mindmap thì chỉ cần click chuột vào từ vựng, website sẽ tự động hiện ra một mindmap khác của từ vựng đó.

    website-hoc-tu-vung-tieng-anh-huong-mysheo

    Giao diện của Visual Thesaurus

    4. Word Family Framework - Học từ vựng theo Word Family

    Đây là trang tìm kiếm Word Family từ British Council. Ưu điểm của trang này:

    • Giao diện dễ nhìn
    • Các từ được phân theo level từ A1 đến C2 (Tìm hiểu cách học từ theo trình độ TẠI ĐÂY)
    Tuy nhiên, nhược điểm là lượng từ vựng không quá đa dạng. Trang web cũng không cung cấp phiên âm và giải nghĩa.

      5. Enroots Neocities - Từ vựng theo Word Family

      Trang này cung cấp số lượng word families lớn hơn trang của British Council kha khá. Bạn có thể copy wordlist này về và sử dụng search tool của Microsoft Word để tìm từ nhanh hơn.

      Tuy nhiên, vì giao diện trang đã được tối giản nên không có phần giải nghĩa hay ví dụ. Vì thế, trang này sẽ phù hợp hơn với các bạn đã có kiến thức nhất định về từ vựng.

      6. Vocabulary.com - Website tra từ tổng hợp

      Cá nhân mình rất thích trang này vì nó tổng hợp ưu điểm của các trang đã liệt kê ở trên, mà lại cung cấp tài nguyên đa dạng hơn rất nhiều.

      Trang này cũng chia các ví dụ ra theo topic và ví dụ từ các bài báo nước ngoài, nên phù hợp cho mọi trình độ.

      website-hoc-tu-vung-tieng-anh-huong-mysheo

      Ví dụ khi tra từ warm trên Vocabulary.com

      Trên đây là 5 công cụ hỗ trợ bạn học từ vựng tiếng Anh một cách khoa học và hiệu quả. Từ vựng đã có rồi, làm thế nào để nhớ từ và biến chúng thành của mình đây? Nắm chắc 3 bước làm chủ từ vựng tiếng Anh này để học từ "nhớ mãi không quên" bạn nhé!

      *Nắm chiến thuật học tiếng Anh trong lòng bàn tay, vực dậy tiếng Anh từ con số 0! Tham khảo khoá học này của Mysheo nhé:

      nen-tang-tieng-anh

      What are you looking for?