TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU, HÃY XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TIẾNG ANH CỦA BẠN!

7 WEBSITE TỰ LUYỆN PHÁT ÂM TIẾNG ANH BÀI BẢN

7 WEBSITE TỰ LUYỆN PHÁT ÂM TIẾNG ANH BÀI BẢN

Học tiếng Anh mà muốn tiến bộ nhanh thì tốt nhất là nên học bài bản từ đầu. Nếu bạn đã đọc bài viết hướng dẫn từng bước cách học Speaking chuẩn như người bản xứ của mình, bạn sẽ thấy, bước đầu tiên chính là học phát âm!

Phát âm là nền tảng bắt buộc khi học tiếng Anh cũng như ôn luyện cho bài thi IELTS Speaking. Sau đây, Mysheo sẽ giới thiệu tới các bạn 7 websites tự luyện Phát âm tiếng Anh bài bản như người bản xứ, và quan trọng hơn, hoàn toàn miễn phí nhé!

 

rachel-tu-luyen-phat-am-tieng-anh-huong-mysheo

1. Rachel's English

Trang web này do cô giáo tên Rachel xây dựng và đã có tuổi đời gần 15 năm. Rachel đang sở hữu một lượng videos dạy phát âm nói riêng và Speaking nói chung rất đồ sộ và bài bản (hơn 800 videos - 200 triệu lượt xem cơ đấy!).

Một số hướng dẫn luyện phát âm tiếng Anh bạn có thể tìm thấy trên trang của cô:

  • Phát âm theo chuẩn IPA

  • Cách luyện trọng âm, nối từ, nhịp điệu trong câu

  • Luyện nói theo các đoạn hội thoại tiếng Anh hàng ngày

  • Kênh Rachel's Podcast (sẽ là nguồn tham khảo thú vị cho Speaking Part 2 đó)

Các bạn cũng có thể tìm xem videos của cô trên kênh Youtube Rachel's English nhé.

Địa chỉ trang web: Rachel English

sozo-tu-luyen-phat-am-tieng-anh-huong-mysheo

2. SOZO EXCHANGE

Phần dạy Phát âm của website này tập trung vào khẩu hình miệng, giúp các bạn quan sát tốt hơn, từ đó bắt chước để phát âm chuẩn xác hơn.

Tại đây, cô giáo không chỉ giúp bạn phát âm chuẩn chỉ, mà còn hướng dẫn bạn cách biểu lộ sắc thái nghĩa của từng từ qua cách bạn phát âm từ đó (mục "How you say it matters"). Như vậy, việc luyện phát âm tiếng Anh trở nên bớt khô khan hơn nhiều nhỉ? Sau khi đã thành thạo từng âm và từ của tiếng Anh, bạn có thể tiếp tục luyện nói cụm từ và câu với IdiomsShadow Talk (nghe và nhắc lại theo video).

Xem thêm:

Cách luyện Shadowing giúp bạn chuẩn hóa phát âm tiếng Anh

Địa chỉ trang web: Sozo Exchange

 

bbc-tu-luyen-phat-am-tieng-anh-huong-mysheo

 

3. Playlist học Phát âm tiếng Anh của BBC

Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng độ hiệu quả của playlist này, vì các video bài dạy được thiết kế bởi chính BBC Learning English - đã quá nổi tiếng với website học tiếng Anh của mình.

Chuỗi 50 video này cover tất cả các âm trong Tiếng Anh - một nguồn hỗ trợ cực kì đầy đủ mà bạn có thể không cần tham gia bất cứ khóa học phát âm nào cũng có thể master được phần này.

Nhược điểm của playlist này là nó chỉ hướng dẫn từng âm riêng lẻ trong IPA. Bạn sẽ phải tự mình kết hợp những kỹ năng học được vào phát âm các từ, cụm từ và câu.

Địa chỉ trang web: Playlist BBC

 learning-chocolate-luyen-phat-am-tieng-anh-huong-mysheo

4. Learning Chocolate

Nếu bạn là một visual learner (người học trực quan, theo hình ảnh) thì trang web này là dành cho bạn!

Learning Chocolate không có những video phân tích cụ thể hay lí thuyết như 2 trang web trước. Bù lại, website tập trung giúp bạn thực hành luyện tập, đi kèm phần hình dễ nhìn, kết hợp với học vocabulary luôn.
  

Đây sẽ là một trang web lý tưởng để học tiếng Anh tại nhà cùng con nhỏ đó!

Địa chỉ trang web: Learning Chocolate

 

elsa-tu-luyen-phat-am-tieng-anh-huong-mysheo  

5. APP ELSA

Không thể bỏ qua chiếc app đã "làm mưa làm gió" khắp cộng đồng học tiếng Anh trong suốt mấy năm qua.

ELSA là app giúp bạn dạy phát âm đúng và chuẩn. App sẽ test xem khả năng phát âm của bạn giống bao nhiêu phần trăm so với người bản xứ, và hướng dẫn bạn cách sửa phát âm cho chuẩn hơn. Ngoài ra, bạn cũng được cung cấp
lộ trình học để luyện phát âm hàng ngày.

Bạn có thể tải app ELSA trên cả Android và IOS nhé.

epronunciation-tu-luyen-phat-am-tieng-anh-huong-mysheo

6. Epronunciation

Trang web bao gồm 14 unit luyện tập các âm và tập trung phân biệt những âm dễ nhầm.

Ngoài ra, web có phần "Tongue Twister" - "Xoắn lưỡi" rất đáng để thử thách sau mỗi buổi học - cũng như trò chơi phát âm ở nước mình "Ông bụt chùa bùi cầm bùa đuổi chuột" vậy!

Đem ra đố lũ bạn sẽ vui lắm đây!

Địa chỉ trang web: Epronunciation

youglish-tu-luyen-phat-am-tieng-anh-huong-mysheo

7. Youglish

Website này có tính năng khá hay là giúp mình tìm kiếm pronunciation của từ vựng, từ video trên youtube. Do vậy, các bạn không chỉ được xem phát âm của từ mà còn thấy được từ được sử dụng thế nào trong ngữ cảnh cụ thể.

Dưới video là mục "Nearby Words", bao gồm những từ phát âm gần giống từ đang tìm. Mục "Tips to improve" cung cấp các mẹo để phát âm tốt hơn. Tuy nhiên, mục này gần như tương tự nhau cho tất cả các từ nên bạn cũng không cần chú ý quá.

Website này cũng từng nằm trong list các trang web luyện Listening hay mà không bị "nhạt" của mình. 

Địa chỉ trang web: Youglish

Trên đây là 7 website giúp bạn tự luyện phát âm tiếng Anh tại nhà! Hầu hết các trang web mình giới thiệu đều có ưu điểm là có một list video hướng dẫn cách phát âm rất chi tiết và đầy đủ rồi.

Tuy nhiên, nhược điểm của việc tự luyện sẽ là bạn không được sửa phát âm, không biết mình sai ở đâu, và không có cơ hội giao tiếp thực tế.

Nếu bạn muốn được hướng dẫn và sửa tỉ mỉ từng câu chữ, được thực hành liên tục với bạn cùng lớp và giáo viên người nước ngoài, thì hãy tham khảo ngay lộ trình Giao tiếp 3 tháng của Mysheo nhé! Chi tiết dưới đây:

giao-tiep-tieng-anh-huong-mysheo

What are you looking for?