TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU, HÃY XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TIẾNG ANH CỦA BẠN!

LUYỆN LISTENING SAO CHO ĐỠ NHẠT

LUYỆN LISTENING SAO CHO ĐỠ NHẠT

 

1. Castbox - Luyện nghe với podcast

Thay vì lướt web, nghe nhạc hay chơi game, hãy tận dụng thời gian rảnh rỗi nghe podcast xem sao. Công cụ mà Mysheo giới thiệu - Castbox - có cung cấp các podcast free trên cả IOS và Android. 

trang-web-luyen-listening

 

Khi luyện nghe bằng podcast, các bạn nên kết hợp hai việc nghe: bao gồm nghe chủ động (listen) và nghe thụ động (hear).

Khi hear, các bạn có thể nghe podcast trong lúc đang ngồi chờ, lúc trên xe buýt, lúc làm việc nhà hay đi gym.

Khi listen, hãy ngồi vào bàn học, thật tập trung nghe, outline các ý chính và có thể làm thêm các bài tập (nếu có) ở cuối mỗi bài podcast. Bạn có thể tham khảo podcast trên trang của British Council.

Quay lại với Castbox, thì app này feature vô vàn podcasts từ các radio, show, audiobook... với nhiều chủ đề thú vị, từ giải trí như phim ảnh, âm nhạc đến các chủ đề học thuật hơn, chắc chắn sẽ có cái phù hợp với sở thích của bạn.

Ví dụ: Ellen on the go, TED Talk Daily, BBC Learning English Drama,... app cũng có các bài học về ngôn ngữ khác chứ không riêng gì tiếng Anh đâu nhé.

Một trong những cái hay của app này đấy là có thể download podcast và nghe offline. Podcast nào bạn nghe xong rồi, app nó cũng tự biết để xóa đi cho đỡ tốn bộ nhớ. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tìm kiếm podcast theo script. Quá tiện lợi, các bạn nhỉ? 

2. YOUGLISH - Luyện phát âm hiệu quả mỗi ngày

Mysheo khá chắc là nhiều bạn không biết đến trang web này: YOUGLISH

Website này có tính năng khá hay là giúp mình tìm kiếm pronunciation của từ vựng, khi nó xuất hiện trong bất cứ video trên Youtube. Do vậy, các bạn không chỉ được xem phát âm của từ mà còn thấy được từ được sử dụng thế nào trong ngữ cảnh (context) cụ thể.

trang-web-luyen-listening
Nói cách khác, trong lúc xem video, bạn KHÔNG ĐƠN THUẦN có thể luyện tập pronunciation, mà còn hiểu được nghĩa của từ tốt hơn nữa!
Với nghe video có phụ đề + tính năng tua đi tua lại, website còn giúp mình luyện Listening luôn (với 3 giọng Anh, Mỹ, Úc).

Nhiều bạn mỗi ngày đều lên Youtube xem video học nói, học viết. Mà xem như thế thì thụ động quá. Họ đăng gì mình xem đó. Có thể xem lúc này thấy hay, nhưng chưa áp dụng được. Tháng sau có thể quên luôn.

Bản chất của việc nhớ lâu nằm ở chỗ bạn phải chủ động tìm kiếm và lưu trữ kiến thức. Và trang web thì đáp ứng được điều này. Quá tiện mà không nhàm chán tí nào, nhỉ?

 

 

3. Voicetube - Trang luyện Listening hay mà không bị "nhạt"

Đây là website/app tổng hợp video học tiếng Anh với đủ các chủ đề sưu tầm từ nhiều nguồn kênh chính thống (TED Talks, BBC, CNN,...). Với những bạn ngại xem video học thuật thì có thể học qua những đoạn trích phim, MV âm nhạc, vlog youtube, talkshow hài kịch khá hay.

Trước đây Voicetube từng có bản tiếng Việt. Rất tiếc, phiên bản đó đã dừng hoạt động từ năm ngoái. Hiện tại, nó chỉ support tiếng Anh, Trung, Nhật.

Tất cả các video đều có phụ đề tiếng Anh, bạn không chỉ học nghe mà còn tích lũy thêm từ vựng nữa.

Ưu điểm lớn của trang web này là phân các bài nghe theo cấp độ, bạn có thể chọn video có nội dung và trình độ phù hợp với mục đích học của mình.

Một số tính năng khá hay của trang web này

  • Chọn video theo giọng: Anh Anh, Anh Mỹ, Anh Úc,...
  • Học từ mới từ script, nếu không biết từ nào bấm luôn vào script để xem định nghĩa và nghe đọc. Trang web sẽ lưu lại lịch sử học từ luôn.
  • Thống kê từ vựng cần biết của từng video, theo từng trình độ.
  • Tham gia Thử thách luyện phát âm mỗi ngày

Nếu biết cách khai thác, đây sẽ là một công cụ học listening IELTS cực kì hữu hiệu cho bạn. Voicetube cũng có app trên cả IOS và Android.

Mình đã review rất kỹ vô số tính năng thú vị của Voicetube TẠI ĐÂY

Luyện gì, học gì cũng khó nếu không có nền tảng tiếng Anh. Các bạn MẤT GỐC, MỚI BẮT ĐẦU học tiếng Anh có thể tham khảo khóa học này của Mysheo nhé!

Lộ trình bù gốc tiếng Anh chỉ sau 3 tháng:

 

What are you looking for?