TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU, HÃY XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TIẾNG ANH CỦA BẠN!

REVIEW CHI TIẾT TÍNH NĂNG CỰC HAY HO CỦA VOICETUBE

REVIEW CHI TIẾT TÍNH NĂNG CỰC HAY HO CỦA VOICETUBE

 

1. Voicetube - Trang luyện Listening hay mà không bị "nhạt"

Đây là website/app tổng hợp video học tiếng Anh với đủ các chủ đề sưu tầm từ nhiều nguồn kênh chính thống (TED Talks, BBC, CNN,...). Với những bạn ngại xem video học thuật thì có thể học qua những đoạn trích phim, MV âm nhạc, vlog youtube, talkshow hài kịch khá hay.

review-voicetube-huong-mysheo

Ưu điểm lớn của trang web này là phân các bài nghe theo cấp độ, bạn có thể chọn video có nội dung và trình độ phù hợp với mục đích học của mình. Ngoài ra, tất cả các video đều có phụ đề tiếng Anh, bạn không chỉ học nghe mà còn tích lũy thêm từ vựng nữa.

Một số tính năng khá hay của trang web này

  • Chọn video luyện nghe theo trình độ - có 7 level để bạn chọn.
  • Học từ mới từ script, nếu không biết từ nào bấm luôn vào script để xem định nghĩa và nghe đọc. Trang web sẽ lưu lại lịch sử học từ của bạn.
  • Thống kê từ vựng cần biết của từng video, theo từng trình độ.
  • Tham gia Thử thách luyện phát âm mỗi ngày

Nếu biết cách khai thác, đây sẽ là một công cụ học Listening IELTS cực kì hữu hiệu cho bạn. Voicetube cũng có app trên cả IOS và Android. Các bạn search tên là ra liền.

2. Các bước luyện nghe trên Voicetube

Bước 1: Chọn video

Website tổng hợp video học tiếng Anh với đủ các chủ đề sưu tầm từ nhiều nguồn kênh chính thống (TED Talks, BBC, CNN,...) và theo cả mục đích học của bạn (TOEFL, IELTS,...).

Hầu hết các chủ đề trên website đều có khả năng sẽ xuất hiện trong đề thi IELTS (ví dụ Khoa học & Công nghệ, Kinh doanh, Tin tức, Sức khỏe, v.v.). Vì vậy bạn có thể tùy ý chọn một chủ đề yêu thích của riêng mình để bắt đầu luyện nghe.

Đặc biệt, trong mục Learning Resources (Tài liệu học), bạn sẽ tìm thấy những video hướng dẫn cách học tiếng Anh, các tips làm bài thi IETS, TOEIC, và vô số chủ đề liên quan khác. Tự mình khám phá nhé!

review-voicetube-huong-mysheo

 

Bước 2: Chọn Level

Voicetube phân loại các bài nghe thành tới 6 level theo tiêu chuẩn CEFR: từ A1 tới C2.

Nếu bạn chưa biết về CEFR, nó là viết tắt của Common European Framework of Reference for Languages - dịch sát nghĩa là khung tham chiếu ngôn ngữ châu Âu phổ biến. CEFR được một số nước châu Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý...) sử dụng để đánh giá và phân loại năng lực vận dụng ngoại ngữ của người nước ngoài khi học một ngôn ngữ nằm trong khung này mà lại không phải là tiếng bản xứ của họ.

Dù cho bất cứ bài kiểm tra nào hễ có ngôn ngữ nằm trong danh sách này đều được đánh giá và nhận xét theo tiêu chí của CEFR. Chính sự phổ biến của nó mà các trường khối châu Âu dễ dàng đưa ra tiêu chí tuyển chọn chung khi quy về 6 nấc: A1 đến C2. Trong đó A1 là dễ nhất và C2 là khó nhất.

Hầu hết người học sẽ bắt đầu ở A2 hoặc B1, tức là có tiếng Anh ở mức độ sơ cấp.

review-voicetube-huong-mysheo

 

Bước 3: Nghe và học từ

Sau khi đã lựa được một video ứng ý, việc của bạn là mở nó lên và học thôi. Video được mở ở bên trái màn hình, song song là phụ đề tiếng Anh phía bên phải. 

Trong quá trình luyện nghe, bạn có thể học từ mới qua phụ đề. Website sẽ tự động highlight các từ mới trong video theo trình độ. Nếu gặp phải từ nào không biết, bạn bấm luôn vào script để xem định nghĩa và nghe đọc.

Trang web sẽ lưu lại lịch sử học từ để bạn có thể xem lại.

review-voicetube-huong-mysheo


Không chỉ với Voicetube, bạn có thể tra từ trên website tại chỗ, mọi lúc mọi nơi với extension này:  XEM TẠI ĐÂY

Bước 4: Luyện nói theo video

Đồng thời với việc luyện nghe, bạn học có thể luyện nói trên Voicetube bằng cách nhại lại theo video. Trang web sẽ phân tích thu âm của bạn và đưa ra nhận xét xem phát âm có đúng với video hay chưa.

Tuy nhiên, nhược điểm là mỗi tài khoản miễn phí chỉ được thử 10 lần. Nếu muốn tiếp tục trải nghiệm, bạn cần nâng cấp lên tài khoản trả phí theo tháng hoặc năm.

Tất nhiên, đây không phải là nơi duy nhất bạn có thể luyện nói, luyện phát âm trên Voicetube. Bạn hoàn toàn có thể luyện phát âm miễn phí nhờ các tính năng bên lề khác như mình giới thiệu dưới đây.

3. Một số tính năng khác

Ngoài các tính năng chính kể trên, còn vô số điều hay ho khác mà bạn có thể khám phá trên Voicetube, như:

  • Thống kê từ vựng cần biết của từng video, theo từng trình độ
Dưới mỗi video, bạn sẽ có một list từ vựng đã xuất hiện trong bài nghe. Thông thường, Voicetube sẽ liệt kê các từ vựng có level từ B2 đến C2. Tuy nhiên, bạn có thể tùy chỉnh những từ mới mà mình muốn học bằng cách lọc chúng ra theo trình độ. 
  • Thử thách Phát âm mỗi ngày

Mỗi ngày, sẽ có một audio mới được upload lên trang web. Bạn nghe theo audio (tùy chỉnh tốc độ nhanh hoặc chậm) và luyện nói theo nó. Sau khi thu âm, bạn có thể upload lên và sẽ có người khác vào sửa giúp. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem clip phát âm của người khác để học hỏi.

review-voicetube-huong-mysheo

  • Tra từ điển trên website

Mới đây, Voicetube đã tích hợp tính năng tra từ điển ngay trên website. Với mỗi từ mới, ngoài định nghĩa và cách phát âm như các trang từ điển khác, bạn còn có thể xem ví dụ về ngữ cảnh dùng từ trong các video có sẵn. Đừng quên lưu lại những từ mới này vào list từ vựng của mình nhé!

Trên đây là review chi tiết của mình về trang Voicetube. Nếu biết cách tận dụng, đây sẽ là một công cụ đắc lực để luyện Nghe - Nói tiếng Anh một cách toàn diện. Bạn có thể dùng nó vừa để học giao tiếp tiếng Anh cơ bản, vừa để ôn luyện IELTS, TOEIC. Thật là tiện lợi phải không nào?

Mysheo đã cung cấp công cụ và hướng dẫn cách học, phần còn lại phụ thuộc vào bạn đó!

Chúc bạn sẽ thành công chinh phục tiếng Anh nhé!

* Lên trình hiệu quả với khóa IELTS Giao tiếp, tập trung luyện hai kỹ năng Listening và Speaking của Mysheo! Cuối khóa sẽ có bài test trình độ với Mysheo và một IELTS Examiner thực tế, xem thông tin khóa dưới đây:

 ielts-listening-speaking

What are you looking for?