TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU, HÃY XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TIẾNG ANH CỦA BẠN!

3000 TỪ VỰNG OXFORD CHIA THEO TRÌNH ĐỘ

3000 TỪ VỰNG OXFORD CHIA THEO TRÌNH ĐỘ

Bạn có biết? Để có thể nói trôi chảy tiếng Anh, bạn cần nắm trong tay ít nhất 3000 từ vựng. Trong 3000 từ này, đừng nên học từ khó, mà hãy học từ thông dụng.

List 3000 từ vựng của Oxford chia theo trình độ sau đây sẽ giúp bạn thống kê những từ được sử dụng thường xuyên nhất trong tiếng Anh. Cùng xem nhé!

 

1. Về 3000 từ vựng Oxford

The Oxford 3000 là danh sách 3000 từ vựng thông dụng nhất trong tiếng Anh. Từng từ trong danh sách đều được chắt lọc cẩn thận bởi một nhóm các chuyên gia ngôn ngữ giàu kinh nghiệm, dựa trên mức độ quan trọng và hữu ích của chúng trong việc học Tiếng Anh.

3000-tu-vung-oxford-chia-theo-trinh-do-huong-mysheo

Một phần trong 3000 từ vựng Oxford

 

Có ba tiêu chí mà các chuyên gia sử dụng để lựa chọn từ cho danh sách này:

  • Những từ được sử dụng thường xuyên nhất trong tiếng Anh, dựa trên data phần tiếng Anh - Mỹ của Oxford English Corpus (kho lưu giữ điện tử với hơn 2 tỷ từ).

  • Những từ vựng được dùng thường xuyên trong nhiều bối cảnh khác nhau.

  • Những từ vựng không được sử dụng thường xuyên nhưng rất quen thuộc với người bản địa. Ví dụ như, từ chỉ các bộ phận của cơ thể, từ sử dụng trong du lịch, vân vân.


2. 3000 từ vựng Oxford và cách học

Bạn có thể xem trọn bộ Danh sách 3000 từ vựng Oxford: TẠI ĐÂY

Trong danh sách từ trên, một số từ vựng sẽ được chú thích thêm thông tin. Ví dụ như ghi chú đồng nghĩa hoặc các từ liên quan.

Hãy chú ý đến những từ vựng này. Đó có thể là một điểm khởi đầu tuyệt vời để mở rộng vốn từ vựng của bạn. Bạn có thể sử dụng từ đó như một từ trung tâm để học thêm các từ khác liên quan.

Ví dụ: Bạn học được từ efficient (adj), có nghĩa là "hiệu quả".

Từ đó có thể suy ra từ efficiently (adv), là "một cách hiệu quả".

Còn rất nhiều điều bạn có thể khám phá với mỗi từ vựng, chứ không chỉ là nghĩa của chúng, bạn nhỉ?

 

3. 3000 từ vựng Oxford theo CEFR Level

Vậy là chúng ta đã có trong tay 3000 từ vựng, nhưng 3000 từ là quá lớn, lại trà trộn cả từ dễ và khó, bạn không biết phải bắt đầu từ đâu? 

Trước khi học, Mysheo sẽ giúp bạn phân loại 3000 từ tiếng Anh thông dụng nhất ấy theo 6 cấp độ của CEFR: Dễ nhất là A1, tiếp theo là A2, B1, B2. Cấp độ C là khó nhất gồm có C1 và C2.

Hầu hết mọi người sẽ ở cấp A2 hoặc B1. Từ trong list C1 và C2 sẽ là những từ cao cấp và học thuật hơn, dành cho các bạn học để thi IELTS.

 3000-tu-vung-oxford-chia-theo-trinh-do-huong-mysheo

6 cấp độ sử dụng tiếng Anh phân loại theo CEFR

 

Việc phân cấp như thế này giúp các bạn dễ học hơn nhiều. Chia để trị. Giờ đây đã biết mình có thể bắt đầu từ đâu rồi. Vậy còn chờ gì nữa, bắt tay vào học thôi. Nắm được 3000 từ này là bạn có thể làm chủ tiếng Anh rồi!

Đăng ký nhận tài liệu 3000 từ vựng Oxford theo CEFR Level kèm hướng dẫn học: TẠI ĐÂY

 

What are you looking for?