TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU, HÃY XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TIẾNG ANH CỦA BẠN!

[5.5-6.5 IELTS CHO NGƯỜI MẤT GỐC TIẾNG ANH]

[5.5-6.5 IELTS CHO NGƯỜI MẤT GỐC TIẾNG ANH]
Có lẽ đây là câu hỏi lớn cho những bạn sinh viên hay ngay cả những người đi làm khi nước đến chân rồi, chuẩn bị cần chứng chỉ ielts cho học tập và công việc rồi nhưng mông lung quá vì
- lâu không học tiếng Anh !!!
- mất gốc nên sẽ phải bắt đầu từ đâu bây giờ ???
Câu trả lời một cách nghiêm túc là ĐƠN GIẢN THÔI MÀ. Nhất là các bạn không cần đến mức lại phải cầm quyển ngữ pháp chán chết lên đọc rồi làm bài tập nữa đâu. Xong lại những khoá học cơ bản kéo dài đến tận 2 3 tháng nữa chứ chưa nói lại 1 khoá ôn ielts 3 4 tháng nữa thì mất hơn nửa năm mất rồi. Thời gian đâu cho phép Mình sẽ mổ xẻ phân tích nhé:
- Kỹ năng nghe và đọc: bắt tay vào nghe, đọc thật nhiều luôn và dần kỹ năng làm bài sẽ tăng ( không quá nặng về ngữ pháp nhưng yêu cầu luyện dần biết nhiều từ rồi vốn từ cũng sẽ lên. Thế là vừa luyện kĩ năng vừa tăng vốn từ đúng không nào ). Hai kĩ năng này sinh viên Việt Nam lên rất nhanh vì nó như thế mạnh ngấm vào máu ý. Ai cũng lấy 2 kĩ năng này để kéo điểm lên hoặc ít nhất là đúng band điểm mình đang target.
- Kỹ năng nói: chắc ai mà lâu không nói chắc nghĩ đến đã thấy sợ rồi đúng không. Vì chỉ mong làm sao không kéo điểm overall xuống là may rồi ^^ Tất nhiên ai chả biết nói thật nhiều sẽ trôi chảy hơn nhưng trôi chảy hơn chỉ là 1 yếu tố để chấm điểm cho kĩ năng nói thôi các bạn ạ. Vậy 3 yếu tố còn lại là gì ???
Sự gắn kết, từ vựng và phát âm, ngữ pháp và cách sử dụng đúng. Nghe tưởng kinh lắm nhưng đơn giản thôi vì chị có phương pháp hết mà.
- Kỹ năng viết: nỗi ám ảnh của các thí sinh là đây. Nhiều bài viết tiếng Việt còn đang khó chứ nói gì tiếng Anh ý. Hơn nữa, cũng có các tiêu chí chấm phức tạp như kĩ năng nói nữa chứ. Một điều quan trọng là không biết ôn như nào nữa rồi ai sẽ chữa bài khi mình viết xong để xem lỗi sai ở đâu.
Với hai kĩ năng nói và viết các bạn đừng để mất điểm một cách phí phạm nhé vì sao ?
- Hạ điểm overall
- Tốn tiền thi ielts
- Mất thời gian cho 1 lần ôn nữa để tăng band.
ĐỪNG ĐỂ IELTS LÀ NỖI ÁM ẢNH NỮA CÁC BẠN NHÉ !

What are you looking for?