TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU, HÃY XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TIẾNG ANH CỦA BẠN!

IELTS SPEAKING: KINH NGHIỆM CÂU GIỜ KHI TẮC Ý

IELTS SPEAKING: KINH NGHIỆM CÂU GIỜ KHI TẮC Ý

Có lẽ một trong những nỗi lo phổ biến nhất của các bạn khi thi IELTS Speaking là sợ rằng mình sẽ không nhớ những gì mình đã học hay là hồi hộp đến mức không thể trả lời hoàn chỉnh đúng không nào? Đó là lúc các BẠN cần đến kĩ năng câu giờ mà chị sẽ chia sẻ ngày hôm nay. Thế mới nói các em khi học IELTS, ngoài việc chuẩn bị kiến thức cần thiết, việc rèn luyện thêm các kĩ năng cũng không thể bỏ qua nha.

Okay, vậy thì chúng ta cần phải làm gì để câu giờ đây?

- Cười

Khi cảm thấy có chút bối rối, hãy cố gắng tự thư giản cho bản thân bằng cách đơn giản là cười. Nó sẽ giúp giảm sự căng thẳng trong phần trình bày và cho các bạn đủ thời gian để bình tâm hoàn thành tiếp câu trả lời cũng như tạo thiện cảm tốt cho examiner.

- Đưa ra nhận xét về câu hỏi

Chưa cần đưa ra câu trả lời vội, hãy đưa ra một lời nhận xét ngắn gọn và có thể lời nhận xét đó lại quyết định hướng mà chúng ta sẽ trả lời.

- Nhắc lại câu hỏi

Có ba cách để nhắc lại câu hỏi: 1. Nhắc lại từ khoá. 2. Nhắc lại chính câu hỏi đó. 3. Hãy dùng từ ngữ khác nhưng vẫn diễn tả ý của câu hỏi. Các bạn yên tâm vì examiner sẽ không phàn nàn gì khi các em lặp lại câu hỏi như vậy đâu.
VD:
- Where do you see yourself in ten years’ time?

- Umm… Where do I see myself in ten years’ time?… Maybe, I will…

Well, you know …

- Sử dụng các mẫu câu để mua giờ

Việc sử dụng một số cụm từ hoặc câu khi nói vừa có tác dùng để câu giờ, vừa làm cho bài nói của các bạn trở nên tự nhiên và giống người bản địa hơn.
VD: 
- What do you think are the most common causes of road accidents?
- Er… let me think… I would say there are two main causes…

What are you looking for?