TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU, HÃY XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TIẾNG ANH CỦA BẠN!

6 đầu sách giúp tích lũy từ vựng IELTS theo trình độ

6 đầu sách giúp tích lũy từ vựng IELTS theo trình độ

Một trong những câu hỏi Mysheo hay nhận được khi tư vấn học Writing từ con số 0 cho các bạn là "em yếu từ vựng thì nên học sách nào?" Trước giờ Mysheo chỉ liệt kê đầu sách chứ cũng chưa hệ thống các ưu nhược điểm và target lại cho các bạn. Vậy bạn nào còn băn khoăn thì đọc bài này nhé.

 * Link tải sách ở cuối bài

1. Vocabulary for IELTS - Collins và bộ 3 quyển Key Words for IELTS - Collins Cobuild

Bộ sách của Collins rất thích hợp cho những bạn mới bắt đầu học IELTS. Cuốn này gồm 18 chủ đề từ vựng hay xuất hiện trong IELTS.

sach-hoc-tu-vung-ielts

 

Ưu điểm

Mỗi unit sẽ tập trung vào một kỹ năng, giúp bạn nhuần nhuyễn hơn về kỹ thuật làm bài cần có.

Ai nên học theo sách này?

Vocabulary for IELTS - Collins: Trình độ beginning: 2.0 - 5.5
Key Words book 1: Starter: 2.0 - 4.0
Key Words book 2: Improve: 4.5 - 5.5
Key Words book 3: Advanced: 6.0 trở lên

2. Check Your Vocabulary For IELTS

Cuốn này phù hợp cho các bạn bắt đầu ôn luyện IELTS. Bố cục sách gồm 2 phần.

Phần 1: Tập trung vào từ dụng thông dụng, được sử dụng trong Tiếng Anh hàng ngày. Một vài mục ở đây có kết nối khá chặt chẽ với kỳ thi IELTS (ví dụ như mô tả nguyên tắc hoạt động của một thiết bị, viết một bức thư hoặc mô tả một bảng biểu – IELTS Writing Task 1).

Phần 2: Tập trung vào từ vựng chủ đề cụ thể thường xuyên xuất hiện trong các bài thi IELTS như: education, business and industry, or global problems … Mỗi module bao gồm 3 phần chính, trong đó 2 phần đầu tiên sẽ đưa ra từ vựng theo ngữ cảnh và phần 3 là phần bài tập, giúp bạn củng cố lại từ vựng mới học bằng bài tập điền từ vào chỗ trống.

sach-hoc-tu-vung-ielts

Ưu điểm

Ứng dụng sách khá rộng, không nhất thiết phải thi IELTS mới học được. Nếu bạn cần tăng vốn từ vựng cho môi trường hành chính công sở cần tiếp xúc tiếng Anh, đây cũng là cuốn sách phù hợp cho bạn.

Ai nên học theo sách này?

Các bạn đang ở trình độ 3.0 - 5.5

3. Cambridge Vocabulary for IELTS (Intermediate/Advanced)

Đây là 2 cuốn học từ vựng trong cả bộ sách học IELTS của NXB Cambridge. Mỗi quyển bao gồm 25 units. Mỗi bài gồm 3 trang bài tập, thiết kế theo dạng Listening, Reading, Writing, Speaking như cấu trúc bài thi.

20 units đầu về từ vựng theo chủ đề. Unit 21-22 cung cấp tips phát triển từ vựng và cách sử dụng từ điển hiệu quả. 3 units cuối tập trung vào từ vựng cho Writing.

sach-hoc-tu-vung-ielts

Ưu điểm

Giúp bạn quen luôn với các dạng câu hỏi trong đề thi, cung cấp nhiều tips học từ vựng hiệu quả. Tuy nhiên vì lượng từ vựng cung cấp lớn, cần có lộ trình học hợp lý để đạt hiệu quả cao nhất.

Ai nên học theo sách này?

Cambridge Vocabulary for IELTS (bìa tím): dành cho các bạn từ 4.0 - 5.5
Cambridge Vocabulary for IELTS advanced (bìa đỏ): dành cho các bạn từ 6.0 trở lên.

4. Bộ Academic Vocabulary in Use và English Collocation in Use (Intermediate/Advanced)

Sách gồm nhiều bài học với phần giải thích rõ ràng, bài tập thực hành đa dạng. Bên cạnh đó, các từ vựng IELTS có ngữ cảnh thực tế bao gồm các đoạn trích từ những bài giảng, bài giới thiệu, hội thảo...

sach-hoc-tu-vung-ielts

Ai nên học theo sách này?

Cuốn Academic Vocabulary in Use khá phù hợp với những bạn muốn thi IELTS Academic. Dành cho những bạn đang ở 4.0 - 6.0

Cuốn English Collocation in Use phù hợp với cả hai hình thức thi: cuốn Intermediate dành cho những bạn đang ở khoảng 4.0 - 5.5, Advanced dành cho 6.0 trở lên.

5. Barron Essential Words For IELTS

Mỗi unit trong sách sẽ cung cấp từ 20 - 25 từ vựng được lấy ra từ trong bài đọc. Người học sẽ trực tiếp tìm hiểu nghĩa của từ vựng được cho dựa vào nội dung bài đọc và định nghĩa được cho. Mỗi chủ đề sẽ có khoảng 2-3 bài đọc. Sau mỗi bài sẽ có bài tập về Reading, Listening, Writing.

sach-hoc-tu-vung-ielts

Ưu điểm

Cuốn này tập trung phần lớn vào kỹ năng Reading, giúp ích rất nhiều nếu bạn muốn nâng cao các thủ thuật làm reading như skimming hay scanning.

Ai nên học theo sách này?

Những bạn đang ở trình độ 5.0 - 6.0

6. Idioms and Phrasal Verbs Oxford (Intermediate/Advanced)

Sử dụng thành thạo idioms và phrasal verbs là tiêu chuẩn đánh giá của tiêu chí Vocabulary trong Writing và Speaking. Cuốn sách này sẽ cho bạn một lượng vốn khoảng 1000 idioms/phrasal verbs hữu dụng cùng bài tập cho quen cách sử dụng.

sach-hoc-tu-vung-ielts

Ưu điểm

Vì idiom là "thành ngữ", nếu bạn chỉ tra google, rất khó để biết idiom nào còn được dùng, idiom nào đã thành "đồ cổ" hay chỉ được dùng ở một vài vùng nhất định. Sách chọn lọc những idiom cần thiết và được sử dụng phổ biến ở thời điểm hiện tại.

Ngoài ra không chỉ IELTS, dù bạn học tiếng Anh với mục đích gì, cuốn sách này cũng đều rất hữu ích.

Ai nên học theo sách này?

Idioms and Phrasal Verbs Oxford Intermediate: 3.0 - 5.0
Idioms and Phrasal Verbs Oxford Advanced: 5.5 trở lên 

Trên đây là tổng hợp và review chi tiết một số đầu sách luyện từ vựng IELTS. Không biết bạn đã lựa chọn được cuốn sách phù hợp với mình chưa nhỉ?

Đăng ký nhận sách để bắt đầu học ngay bạn nhé:

 

What are you looking for?