TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU, HÃY XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TIẾNG ANH CỦA BẠN!

BÍ KÍP LUYỆN NGHE CHO BEGINNER KÈM LINK VÀ CÁCH NGHE CHI TIẾT

BÍ KÍP LUYỆN NGHE CHO BEGINNER KÈM LINK VÀ CÁCH NGHE CHI TIẾT

Sau khi mà bạn đã làm quen với tốc độ của VOA Special English thì bạn có thể chuyển tới nguồn tài liệu thứ hai đó là trang eslpod.com. Eslpod.com là kho tài liệu một loạt các audio được thu bằng giọng của một anh ở Califorlia và giọng rất là hay. Nó được phân ra thành các nhóm như là Daily life, Shopping, English Cafe...

🎧 Tại sao bạn nên nghe trang Eslpod.com này nhỉ?

Tại vì ngôn ngữ ở trong VOA Special English là ngôn ngữ formal của news, report, những bài báo cáo với tình hình thời sự thế giới.
Còn trang eslpod.com này là những cuộc hội thoại thực tế trong cuộc sống, tức là khi bạn nghe nó bạn có thể học được cách để nói chuyện với người nước ngoài với ngôn ngữ mà họ thực sự đang sử dụng ở ngoài kia.
Và hơn nữa là các audio trong trang này được gắn liền với nhiều hoàn cảnh hệt như thực tế. Ví dụ, họ sẽ dạy bạn đi ra nhà hàng thì nên order như thế nào? Ra ngân hàng thì nói chuyện ra sao? Có anh chàng ngỏ lời thì từ chối thế nào? Mọi thể loại tình huống trong đời sống của Mỹ.

🎧 Về cách nghe:

Cũng tương tự như trong English, bạn có thể nghe chủ động hay nghe bị động.
Riêng với giai đoạn này (sau khi đã qua VOA Special English), mình khuyên các bạn nên nghe và tập nói theo (nhại). Điểm rất hay của English là mỗi bài nói của anh ấy sẽ bắt đầu bằng một đoạn hội thoại nhanh với tốc độ của native speaker nói chuyện trong cuộc sống hàng ngày. Sau đoạn hội thoại ngắn đó thì anh người Mỹ với giọng hay hay này lại giảng lại bài đó bằng thứ ngôn ngữ rất là đơn giản, bạn hình dung ra không?
Anh này không những giải nghĩa các từ mà anh còn thuật lại cả đoạn hội thoại và giải thích cho chúng mình. Bạn cứ tưởng tượng như còn bé, chúng ta học từ mới, ví dụ như nói chuyện với bố mẹ “Đoạn trong chuyện cổ tích này ý là gì?” Thì đây, bố mẹ sẽ giảng lại cho mình với cách nói đơn giản cho mình hiểu. Đây chính là cách bạn học tiếng Anh một cách khoa học nhất.

🎧Ok, thế thì cái thích là thích anh ấy nói rất chậm, chậm như VOA luôn. Bạn có thể dễ dàng nghe và sau 3 tháng luyện VOA thì bạn hoàn toàn có khả năng bắt chước lại những gì mà anh ấy đang nói. Về kỹ năng bắt chước này mình sẽ viết trong một bài viết khác hẹn các bạn nhé.

🎧Các bài hội thoại được chia làm nhiều mục thú vị như là Dining, Health, Daily Life hay là Relationships. Riêng mình, bởi vì mình cũng không có thời gian để nghe hết tất cả nên mình thường tập trung vào hai chủ đề chính:

- Thứ nhất là Business, tại vì nó giúp mình nói tiếng anh trong công việc và có lẽ chính vì nhờ nghe Eslpod.com mình đã tìm được công việc đầu tiên trong đời ở FPT đấy, mình sẽ chia sẻ với các bạn về trải nghiệm này sau nhé.
- Thứ hai là Daily Life. Với chủ đề này, thì bạn sẽ học được những từ rất là đời thường và những từ người Mỹ họ sử dụng trong đời sống hàng ngày của họ, ngoài ra còn chủ đề shoping cũng rất là hay. Mình sẽ gửi các bạn link tới các chủ đề này ở đây: .
Một số bài nghe hay:

https://www.eslpod.com/website/show_podcast.php…

https://www.eslpod.com/website/show_podcast.php…

https://www.eslpod.com/website/show_podcast.php…

https://www.eslpod.com/website/show_podcast.php…

Nếu dùng được những keyword trong các bài nghe này, đảm bảo IELTS speaking của các bạn sẽ đạt 8 trở lên. Bản thân Mysheo vẫn thích nghe eslpod vì học được nhiều phrase hay.

🎧 Về thời gian ôn luyện với Eslpod.com thì mình khuyên các bạn nên dành ra từ 3 cho đến 6 tháng. Thời gian luyện càng dài bạn càng nghe được nhiều audio thì mình chắc chắn rằng khả năng từ vựng của các bạn sẽ lên rất là nhanh. Tại vì những từ vựng được sử dụng ở trong ESL này thì họ cũng lựa chọn những từ thông dụng hoặc là những collocation của tiếng Anh đó sẽ giúp các bạn rất là nhiều trong speaking và cả Writing. Nếu bạn có dự định thi IELTS trong thời gian tới hoặc một năm tới chẳng hạn, có thể ôn từ bây giờ là vừa.

Trên đây mình đã giới thiệu với các bạn 2 cách cực kỳ cool mà mình đã dùng để thực sự bật dậy cái khả năng nghe của mình. 

Trong hình ảnh có thể có: màn hình

What are you looking for?