TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU, HÃY XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TIẾNG ANH CỦA BẠN!

REVIEW 3 CUỐN SÁCH KINH ĐIỂN HẠ GỤC NGỮ PHÁP IELTS

REVIEW 3 CUỐN SÁCH KINH ĐIỂN HẠ GỤC NGỮ PHÁP IELTS

Có bạn hỏi mình muốn học Ngữ pháp IELTS thì nên dùng quyển nào. Hiện có 3 quyển chuyên về ngữ pháp được "tin dùng" là Grammar in Use, Collins Grammar for IELTS và Cambridge Grammar for IELTS. Cá nhân mình sau khi thử qua cả 3 quyển thì đánh giá như sau:

1. Cuốn Grammar in Use:

ngu-phap-ielts-huong-mysheo

Bộ sách Grammar in Use của Raymond Murphy

Quyển này cùng bộ In Use của Raymond Murphy (gồm Vocabulary in Use, Collocations in Use và Pronunciation in Use) đã quá "nhẵn mặt" với các bạn rồi.

Quyển này thì chia chủ điểm ngữ pháp khá chi tiết (hơn 140 bài), kèm mỗi bài đều có bài tập thực hành. Nghe thì nhiều nhưng cũng ngắn thôi, chăm chỉ mỗi ngày tầm 7-8 bài thì 2-3 tuần là xong cả quyển.

=> Level phù hợp: Beginner (những bạn chưa biết gì về ngữ pháp tiếng Anh). Nếu muốn học lấy gốc thì cuốn này rất okie nhé. Bạn nào có nhu cầu học để thi TOEIC thôi thì cuốn này cũng ổn đó.

LINK TẢI SÁCH: English Grammar in Use

 

2. Cuốn COLLINS Grammar for IELTS

ngu-phap-ielts-huong-mysheo

Sách COLLINS Grammar for IELTS 

COLLINS Grammar for IELTS gồm 20 unit với 20 chủ đầ và chủ điểm ngữ pháp khác nhau. Quyển này thì lý thuyết khá cô đọng và dễ hiểu, nhiều tips, nhiều ví dụ. Hợp với các bạn muốn học kiểu công thức, học mẹo.

Bạn học quyển này cũng có thể ứng dụng luôn ngữ pháp đã học để làm bài luyện tập Speaking, Listening và Writing. Vừa học ngữ pháp, vừa có tip làm bài thi IELTS, một công đôi việc!

=> Level phù hợp: biết một chút về tiếng Anh, nhưng hổng về các chủ điểm ngữ pháp cơ bản (chia động từ, mạo từ, động từ khuyết thiếu...)

LINK TẢI SÁCH: COLLINS Grammar for IELTS (PDF + Audio)

 

3. Cuốn CAMBRIDGE Grammar for IELTS:

ngu-phap-ielts-huong-mysheo

Sách CAMBRIDGE Grammar for IELTS

Mấy quyển của Cambridge thì không phải bàn về chất lượng. Quyển này thì giải thích các chủ điểm ngữ pháp trọng tâm rất kĩ lưỡng, phân chủ điểm nhỏ rất hệ thống và dễ theo dõi. Cái hay là quyển này chia mỗi chủ điểm ra theo thứ tự như sau:

  • Context listening: Phần này giới thiệu mục ngữ pháp quan trọng trong kỳ thi IELTS

  • Grammar: Được trình bày rõ ràng với phần giải thích và ví dụ.

  • Grammar exercises: Các bài tập thú vị để thực hành phần lý thuyết vừa học. Bài tập rất đa dạng và hay.

  • Test practice: Mỗi bài sẽ có một bài test là một phần trong kỳ thi IELTS (có thể là bài nghe, bài đọc, bài viết hoặc bài nói). Đặc biệt phần Reading test thì chọn những bài ngắn, giúp người học quen dạng bài nhưng lại không bị nản khi làm.

Theo mình đánh giá thì quyển này hay nhất trong 3 quyển sách ngữ pháp IELTS nêu trên.

 => Level phù hợp: biết một chút về tiếng Anh, nhưng hổng về các chủ điểm ngữ pháp cơ bản (chia động từ, mạo từ, động từ khuyết thiếu...)

Các bạn có thể kết hợp cả quyển Collins (đọc lý thuyết, học tips) và quyển của Cambridge (làm phần bài tập) nếu muốn "ăn chắc" phần ngữ pháp nha.

LINK TẢI SÁCH: CAMBRIDGE Grammar for IELTS

Mong rằng những chia sẻ của mình về 3 cuốn sách Ngữ pháp IELTS đình đám này sẽ giúp bạn tìm ra được "chân ái" cho riêng mình.

* Nếu bạn muốn được hệ thống hóa kiến thức Ngữ pháp, lấy lại gốc tiếng Anh, hãy tham khảo khóa học này của Mysheo nhé: 

ngu-phap-ielts-huong-mysheo

What are you looking for?