TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU, HÃY XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TIẾNG ANH CỦA BẠN!

9 series phim hay nhất để học tiếng Anh trên Netflix

9 series phim hay nhất để học tiếng Anh trên Netflix

77% người học tiếng Anh tiếp thu kiến thức qua phim ảnh! Nếu bạn cũng ghiền xem các bộ phim trên Netflix và muốn cải thiện tiếng Anh giao tiếp như mình, tại sao không kết hợp cả hai luôn nhỉ? Tham khảo 9 series phim hay nhất để học tiếng Anh trên Netflix, thống kê theo accent, độ khó và thể loại này nhé!

1. Tại sao nên học tiếng Anh qua Netflix?

Một số ưu điểm khi bạn kết hợp Netflix với việc học tiếng Anh:

  • Học mà không thấy chán. Sẽ dễ tiếp thu hơn nếu bạn được xem về những chủ đề mà mình quan tâm.

  • Xem phim có phụ đề. Netflix hỗ trợ cả phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt. Thậm chí là phụ đề song ngữ nếu bạn biết cách mở. Cuối bài viết mình sẽ hướng dẫn nhé!

  • Vô vàn lựa chọn. Thoải mái chọn những bộ phim theo thể loại mà bạn thích để bắt đầu học.

  • Làm giàu vốn từ vựng. Tiếng Anh giao tiếp là một ngôn ngữ phong phú và đầy màu sắc. Khi sử dụng Netflix để học tiếng Anh, bạn sẽ được tiếp xúc với cả cách nói trang trọng (formal) và thân mật (informal), thậm chí là tiếng địa phương, cũng như rất nhiều tiếng lóng.

  • Cải thiện khả năng nghe và phát âm của bạn. Bạn nghe thấy một từ được nói càng nhiều lần thì việc phát âm từ đó chính xác càng trở nên dễ dàng hơn.

2. 9 series phim hay nhất để học tiếng Anh trên Netflix 

Đứng trước vô số bộ phim trên Netflix, bạn nên chọn bộ nào để bắt đầu?

Ừm, bạn có thể xem bất kỳ thể loại nào mà bạn thích: drama, giả tưởng, tội phạm, phim tình cảm, v.v. và tận hưởng chúng trong quá trình học tiếng Anh.

Để giúp bạn đỡ chút thời gian tìm kiếm, sau đây là 9 series Netflix tốt nhất cho việc học tiếng Anh, được phân loại dựa trên accent (giọng Anh - Anh hoặc Anh - Mỹ), độ khó và thể loại.

Hãy chọn ra bộ phim phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của mình nhé!

 

2.1. F.R.I.E.N.D.S

Thể loại: Sitcom (hài tình huống)

Accent: Anh - Mỹ

Độ khó: Dễ

Điểm IMDb: 8.9/10 

phim-netflix-de-hoc-tieng-anh-friends-huong-mysheo

Chắc hẳn bạn đã nhìn thấy bộ phim này được giới thiệu trên rất nhiều diễn đàn tiếng Anh rồi nhỉ? Nó là F.R.I.E.N.D.S - một bộ phim sitcom mang tính biểu tượng của Mỹ, được công chiếu lần đầu tiên vào năm 1994. 

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của sáu người bạn đến từ New York. Ngoài những giây phút hài hước cùng những câu thoại iconic, phim còn mang lại những bài học giá trị về tình yêu, tình bạn và sự nghiệp của những người trẻ trong độ tuổi 20. 

Còn chờ gì mà không cùng mình quay lại những năm 90s để vừa theo dõi tình bạn 10 năm của Rachel, Phoebe, Ross, Chandler, Joey và Monica, vừa nâng cao khả năng nghe nói tiếng Anh nhỉ?

2.2. The Great British Bake Off

Thể loại: Chương trình thực tế (về Nấu nướng)

Accent: Anh - Anh

Độ khó: Dễ

Điểm IMDb: 8.6/10 

phim-netflix-de-hoc-tieng-anh-bake-off-huong-mysheo

Nếu bạn muốn luyện nghe tiếng Anh Anh, hãy thử xem ngay chương trình này. The Great British Bake Off (hay còn gọi là The Great British Baking Show) là một chương trình thi làm bánh nổi tiếng nhất của Anh, hiện đã chiếu được 12 mùa, thời lượng mỗi tập là 60 phút.

Không giống như những cuộc thi nấu ăn khác của Mỹ, thường có nhịp độ khá nhanh đi kèm với bầu không khí căng thẳng, chương trình làm bánh này được kết hợp với nhạc nền êm dịu, giọng Anh - Anh dễ nghe và mọi người rất quan tâm, hỗ trợ lẫn nhau. 

Tất cả tạo nên một bầu không khí dễ chịu và tuyệt vời cho việc học tiếng Anh!

Ngôn ngữ được sử dụng khá đơn giản, tốc độ nói không quá nhanh. Từ vựng chủ yếu xoay quanh việc làm bánh, nhưng cũng bao gồm những từ mô tả cuộc sống cá nhân của thí sinh. Nếu bạn thích làm bánh, những người thân thiện và giọng Anh - Anh, chương trình này chính là dành cho bạn!

2.3. The Crown

Thể loại: Drama

Accent: Anh - Anh

Độ khó: Dễ

Điểm IMDb: 8.7/10 

phim-netflix-de-hoc-tieng-anh-the-crown-huong-mysheo

Đây là bộ phim truyền hình tiêu tốn nhiều kinh phí nhất mà Netflix từng sản xuất! The Crown là một bộ phim ăn khách của Anh kể về cuộc đời của Nữ hoàng Elizabeth II. Cốt truyện bắt đầu vào năm 1947, sáu năm trước khi bà lên ngôi.

Hiện phim này đã chiếu được 4 mùa, nội dung xoay quanh những năm cuối cùng của Elizabeth với tư cách là một công chúa và năm đầu tiên bà trị vì với tư cách nữ hoàng. 

Đây là một series phim hoàn hảo cho những ai muốn luyện nghe giọng Anh - Anh. Bối cảnh của phim này sẽ trang trọng hơn, cũng như ngôn ngữ sử dụng ít phổ biến hơn so với The Great British Bake Off, nhưng đây vẫn là một cách tuyệt vời để tìm hiểu thêm về lịch sử của nước Anh và vị nữ hoàng hiện tại của nó.

2.4. Stranger Things

Thể loại: Khoa học viễn tưởng

Accent: Anh - Mỹ

Độ khó: Dễ

Điểm IMDb: 8.7/10 

phim-netflix-de-hoc-tieng-anh-stranger-things-huong-mysheo

Stranger Things là chương trình hoàn hảo cho fan hâm mộ thể loại khoa học viễn tưởng. Bộ phim hài - kinh dị này lấy bối cảnh từ những năm 80, với nội dung xoay quanh một nhóm bạn trẻ và một cô gái bí ẩn bước vào cuộc đời họ. Sự xuất hiện của cô ấy dẫn đến vô số sự kiện siêu nhiên đang chờ họ khám phá.

Nhạc nền của phim là những bài hát nổi tiếng của thập niên 80, ngôn ngữ sử dụng cũng bao gồm rất nhiều tiếng lóng của Mỹ thời kỳ đó. Nếu bạn là người ưa thích style vintage, hoài cổ một chút thì hãy thử xem phim này nhé!

2.4. The Big Bang Theory

Thể loại: Sitcom (hài tình huống)

Accent: Anh - Mỹ, Anh - Ấn

Độ khó: Dễ đến trung bình

Điểm IMDb: 8.2/10 

phim-netflix-de-hoc-tieng-anh-the-big-bang-theory-huong-mysheo

Bộ phim sitcom nổi tiếng của Mỹ này kể về câu chuyện của bốn người bạn mọt sách là nhà khoa học đến từ California (Leonard, Sheldon, Raj và Howard) và người hàng xóm của họ, cô diễn viên xinh đẹp Penny.

12 mùa phim gồm các tập phim ngắn và hài hước là một lựa chọn hoàn hảo để học tiếng Anh giao tiếp thông thường và để tìm hiểu về văn hóa Mỹ. Mỗi tập phim chỉ từ 18 - 22 phút, nên bạn có thể dễ dàng xem lại bất cứ khi nào bạn muốn.

Vì nhân vật chính là nhà khoa học, nên bộ phim có thể chứa một vài từ vựng kỹ thuật, hãy chuẩn bị tinh thần nhé. Ngoài ra, trong phim này, bạn cũng sẽ nghe thấy nhiều giọng tiếng Anh khác nhau. Ví dụ, nhân vật Raj là người gốc Ấn nên anh ấy sẽ mang accent Anh - Ấn.

Tuy nhiên, tiếng Anh trong phim nhìn chung khá dễ nghe, nên bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này!

2.6. Sherlock

Thể loại: Trinh thám

Accent: Anh - Anh

Độ khó: Trung bình

Điểm IMDb: 9.1/10 

phim-netflix-de-hoc-tieng-anh-sherlock-huong-mysheo

Sherlock là bản chuyển thể hiện đại từ tiểu thuyết trinh thám Sherlock Holmes của Sir Arthur Conan Doyle. Đây là một series phim trinh thám của Anh gồm 4 mùa với thời lượng mỗi tập phim khoảng 90 phút.

Bộ phim theo sau “thám tử tư” Holmes, người hỗ trợ Sở Cảnh sát Đô thị, chủ yếu là Thanh tra Cao cấp Greg Lestrade, trong việc giải quyết những vụ án khác nhau. Đồng hành với anh là người bạn cùng phòng John Watson, vừa trở về từ nghĩa vụ quân sự ở Afghanistan. 

Mạch phim chính sẽ xoay quanh cuộc xung đột giữa Holmes và kẻ thù truyền kiếp, Jim Moriarty. Dù đã có không ít loạt phim chuyển thể từ Sherlock Holmes, nhưng màn trình diễn xuất sắc của Benedict Cumberbatch và Martin Freeman là một trong những lí do khiến bạn không thể bỏ lỡ bộ phim này! 

Đây thực sự là một lựa chọn không tồi cho những ai muốn thực hành học tiếng Anh - Anh và có hứng thú với thể loại phim trinh thám. 

2.7. House of Cards

Thể loại: Drama - Chính trị

Accent: Anh - Mỹ

Độ khó: Dễ đến Trung bình

Điểm IMDb: 8.7/10 

phim-netflix-de-hoc-tieng-anh-house-of-cards-huong-mysheo

Nếu bạn là một người yêu thích chính trị, hãy thử xem một trong những bộ phim truyền hình hấp dẫn nhất trong những năm gần đây, House of Cards. Đây là một bộ phim drama sắc bén, mô tả chân thực thế giới chính trị cấp cao. Nó hé lộ một thế giới của những lòng tham không đáy và những cuộc đấu trí căng thẳng đang diễn ra phía sau bức màn của Washington hiện đại.

Nhân vật chính của phim là Frank Underwood, một chính trị gia Đảng Dân chủ đầy tham vọng, người, với sự giúp đỡ của vợ mình là Claire, muốn trả thù vị Tổng thống hiện tại để chiếm lấy ghế Tổng thống.

Ngôn ngữ trong phim là những đoạn giao tiếp đơn giản hàng ngày đan xen với một vài biệt ngữ chính trị phức tạp. Từ phim này, bạn cũng có thể học được các chính trị gia Mỹ có thể sử dụng ngôn ngữ một cách khéo léo để thoát khỏi rắc rối như thế nào.

2.8. Grey's Anatomy

Thể loại: Drama - Y khoa

Accent: Anh - Mỹ

Độ khó: Trung bình đến Trên trung bình

Điểm IMDb: 7.6/10 

phim-netflix-de-hoc-tieng-anh-grey-anatomy-huong-mysheo

Grey’s Anatomy bao gồm 17 mùa của chương trình với các tập dài khoảng 45 phút. Phim cho ta một cái nhìn sâu sắc về cuộc sống căng thẳng của các bác sĩ, những người làm mọi thứ trong khả năng của họ để giúp đỡ bệnh nhân. Câu chuyện xảy ra tại một bệnh viện hư cấu tên Grace ở Seattle, nơi 5 bác sĩ thực tập bắt đầu sự nghiệp phẫu thuật của họ, đặc biệt tập trung cuộc đời của bác sĩ Meredith Grey.

Lồng ghép trong đó là những drama vô cùng kịch tính liên quan đến những ca bệnh kỳ lạ cùng với những mối quan hệ cá nhân phức tạp của các bác sĩ. Vừa là một bộ phim về ngành y, vừa là một bộ phim tình cảm, Grey's Anatomy cung cấp rất nhiều từ vựng chuyên ngành y tế cũng như những từ vựng giao tiếp hàng ngày giữa người với người.

2.9. Suits

Thể loại: Drama - Luật

Accent: Anh - Mỹ

Độ khó: Trung bình đến Trên trung bình

Điểm IMDb: 8.5/10 

phim-netflix-de-hoc-tieng-anh-suits-huong-mysheo

Đây có lẽ là bộ phim tốt nhất để học từ vựng về tiếng Anh thương mại trên Netflix. Suits là một bộ phim truyền hình pháp lý lấy bối cảnh ở thành phố New York, phim kéo dài 9 mùa với thời lượng khoảng 40 phút mỗi tập.

Câu chuyện kể về một cựu sinh viên trốn thoát sau một lần bị bắt vì chích ma túy. Anh tình cờ gặp được Harvey Specter, luật sư giỏi nhất ở New York, và được nhận vào làm trong công ty của ông mặc dù anh chưa từng học qua trường lớp nào về Luật. Ông chủ của anh là một người sẵn sàng làm bất cứ thứ gì để hoàn thành công việc, và các nhân viên của ông cũng có thể làm bất cứ điều gì vì ông ấy.

Series này phù hợp nhất cho những người theo đuổi nghề luật vì nó cung cấp rất nhiều từ vựng chuyên ngành. Đây có thể không phải bộ phim dành cho những người học tiếng Anh giao tiếp thông thường, nhưng nếu bạn đang cần học tiếng Anh cho công việc đừng ngại thử xem ngay nhé!

3. Cách bật phụ đề song ngữ trên Netflix

Như mình từng chia sẻ Cách học tiếng Anh qua phim ảnh, khi mới bắt đầu xem, bạn nên bật song song cả phụ đề Anh - Việt. Không nên phụ thuộc hoàn toàn vào phụ đề tiếng Việt nhé!

Vấn đề là, Netflix không có sẵn tính năng bật song song phụ đề. Vậy phải làm thế nào?

Giải pháp chính là tiện ích này: Two Captions for YouTube & Netflix 

Đây là một tiện ích mở rộng của Google Chrome, cho phép bạn xem đồng thời hai phụ đề khác nhau với video trên Youtube và Netflix. Các bước cài đặt như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập Two Captions for Youtube & Netflix trên Google Store.

  • Bước 2: Click vào nút Add to Chrome

  • Bước 3: Truy cập Netflix và chọn tập phim bạn muốn xem

  • Bước 4: Chọn phụ đề gốc cho video (tiếng Anh hoặc tiếng Việt)

  • Bước 5: Bấm vào biểu tượng của Two Captions trên thanh công cụ của trình duyệt Chrome. Bật On cho Second Subtitle Language và chọn phụ đề thứ hai cho video (tiếng Việt hoặc tiếng Anh).

Kết quả hiện ra như dưới đây là được:

    bat-hai-phu-de-netflix-hoc-tieng-anh-huong-mysheo

      Vậy là xong! Giờ thì bạn đã có thể xem song song hai phụ đề Anh - Việt với Netflix rồi! Tận hưởng bộ phim, và đừng quên học tiếng Anh nhé!

      Xem thêm:

      6 kênh podcast luyện nghe phổ biến nhất cho người học tiếng Anh

      Nếu bạn muốn học giao tiếp tiếng Anh một cách trôi chảy và tự nhiên, hãy tham khảo lộ trình Giao tiếp 3 tháng của Mysheo nhé! Chi tiết dưới đây:

      giao-tiep-tieng-anh-huong-mysheo

       

       

       

      What are you looking for?